Khóa học 2D Character Animation Exploration
Lịch khai giảng
-
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ
Mô tả Khóa học 2D Character Animation Exploration
Mỗi chuyển động dù đến từ những đối tượng đơn giản, hay là nhân vật phức tạp, choáng ngợp đều tự có sức hấp dẫn riêng. Người làm Animation muốn mang đến sự sống cho nhân vật phải nằm lòng các Nguyên lý hoạt hình nền tảng để có thể tự do thể hiện vẻ đẹp của sự vận động.
***
- Khoá học 2D Character Animation Exploration giúp nắm rõ 12+ Nguyên lý hoạt hình nền tảng, tư duy diễn hoạt nhân vật, kỹ thuật frame by frame trên After Effects cùng với quy trình sản xuất dự án khoa học.
- Khoá học khai mở cho những Animator tương lai và Motion Designer mong muốn lý giải hay tường tận hơn các chuyển động.
- Sửa bài thực hành từng buổi học và sản xuất dự án cuối khoá 1:1 với sự hướng dẫn trực tiếp từ giảng viên.
12+ Principles of Animation: nắm rõ những nguyên lý nền tảng được đúc kết từ hoạt hình truyền thống, làm cơ sở rèn luyện tư duy diễn hoạt nhân vật.
Tư duy diễn hoạt nhân vật: là quá trình gợi mở và luyện tập cùng giảng viên qua từng dự án trong suốt khoá học. Phân tích và xác định giải pháp phù hợp cho mỗi sự vận động: Counteraction có thật sự giúp chuyển động đó thuyết phục hơn?, tại sao nên thực hiện Breakdown drawings cho cử chỉ này?, thêm Secondary action sẽ mang lại hiệu quả gì? v.v...
Frame by frame in AE: kết hợp ưu thế kỹ thuật của After Effects cùng phương pháp kiểm soát tỉ mỉ từng khung hình để nâng cao chất lượng chuyển động.
Workflows: xây dựng dự án cuối khoá với sự cố vấn 1:1 từ giảng viên, trải nghiệm quy trình sản xuất dự án một cách khoa học, biết cách trình bày showcase để video thuyết phục hơn.
Phương pháp tiếp nhận kiến thức
Khoá học:
- Giáo trình được thiết kế dưới hình thức chuỗi dự án tăng dần về độ phức tạp, đa dạng thể loại và cách xử lý.
- Buổi học được chia thành các section thuận tiện nắm bắt, chú trọng vận dụng các nguyên lý vào thực hành.
- Hỗ trợ xem lại bài giảng bằng thư viện Online.
- Toàn bộ bài thực hành được giảng viên góp ý tại kênh trao đổi riêng của khoá học.
Học viên:
- Cần chuẩn bị tâm thế kiên trì, tập trung và xây dựng thói quen ghi chép.
- Được cung cấp resources theo từng dự án, phục vụ cho mục đích luyện tập trong khoá học.
- Cần biết sử dụng phần mềm Ai hoặc Ps mức độ cơ bản.
- Khoá học có xét duyệt đầu vào, cần biết sử dụng After Effects mức độ trung cấp, tối ưu cho học viên đã hoàn thành khoá 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate.
Giảng viên
-
Giảng viên Tô Dương Phương Nguyên (NTRIX) tốt nghiệp chuyên ngành Graphics Design tại Đại Học Văn Lang. Hiện anh là Co-founder và Animation Director tại Glowing Studio; tham gia sản xuất các dự án hoạt hình quảng cáo cho: CGV, Galaxy Cinema, Carlsberg, Prudential, Nestle... Anh cũng là tác giả các khoá học tại Keyframe: 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate (2016), 2D Character Animation Exploration (2023).
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 – From the Dawn to the Golden Age
- Animation drawings
- Traditional Animation history
- Cut-out Animation vs. Hand-drawn Animation
- Project: It’s Show Time
(Làm quen với phương pháp diễn hoạt nhân vật trên Ae, thực hành thiết lập dự án Animation)
-
1 Buổi
Buổi 02 – Character Fundamentals
- Timing & Spacing
- Slow in & Slow out
- Animation workflow in Ae
- Project: It’s Show Time
(Vận dụng các nguyên lý về tốc độ vào diễn hoạt nhân vật cơ bản. Thực hành phương pháp kiểm soát từng hình vẽ - frame by frame trên Ae)
-
1 Buổi
Buổi 03 – The Walk
- Straight Ahead & Pose to Pose Action
- Walk in place
- Character construction
- Rigging
- Project: Walking in the rain
(Phân tích cấu trúc nhân vật, thực hành gắn xương. Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt nhân vật đi bộ tại chỗ)
-
1 Buổi
Buổi 04 – Arm Movements & Break the Joint
- Squash & Stretch
- Solid drawing
- Break the joint
- Arm movements
- Project: Walking in the rain
(Vận dụng các nguyên lý giúp diễn hoạt nhân vật có chiều sâu phối cảnh và mềm dẻo. Kiểm soát sự vận động của tay và thực hành bẻ khớp).
-
1 Buổi
Buổi 05 – The Run
- Arc
- Run principle
- Run across screen
- Project: In my Fantasy
(Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt nhân vật chạy bộ, chân bám sàn di chuyển ra khỏi khung hình)
-
1 Buổi
Buổi 06 – The Cloth
- Follow-through & Overlapping Action
- Wave Action
- Favor
- Project: In my Fantasy
(Vận dụng các nguyên lý giúp cử chỉ nhân vật thả lõng. Luyện tập điều khiển chuyển động lượn sóng trên vải)
-
1 Buổi
Buổi 07 – Head Turn
- Body Language & Acting
- Counteraction
- Head Turn
- Project: Keyframe Stickers
(Vận dụng các nguyên lý vào thực hành xoay đầu. Tìm hiểu về diễn hoạt và diễn xuất)
-
1 Buổi
Buổi 08 – Acting & Facial Expression
- Anticipation
- Exaggeration
- Facial Expressions
- Project: Keyframe Stickers
(Vận dụng các nguyên lý vào thực hành biến đổi một cách cường điệu biểu cảm và cử chỉ)
-
1 Buổi
Buổi 09 – Dialogue & Lip-sync
- Secondary Action
- Dialogue & Lip-sync
- Take & Accent
- Blink
- Project: Keyframe Stickers
(Vận dụng các nguyên lý vào thực hành Lip-sync cùng các cử chỉ bổ trợ; chớp mắt và nhấn mạnh khi hội thoại)
-
1 Buổi
Buổi 10 – The Animal Walk
- Reference & Planing
- Four legged Walk principle
- Four legged character construction
- Project: If it’s June now
(Phân tích cấu trúc động vật bốn chân. Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt động vật đi bộ. Tìm hiểu về phương pháp nghiên cứu và lên kế hoạch trước khi diễn hoạt)
-
1 Buổi
Buổi 11 – Full Body Turn
- Staging
- Breakdown
- Weight shift
- Project: My Turn
(Vận dụng toàn bộ các nguyên lý và kỹ thuật đã học để thực hiện tổ hợp chuyển động - xoay toàn thân, theo phương pháp triển khai frame by frame - từ hoạt hình truyền thống)
-
1 Buổi
Buổi 12 – The Hair
- Leading Action, Drag, Delay, Overshoot.
- Appeal
- In-between
- Project: My Turn
(Vận dụng các nguyên lý vào thực hành chuyển động tóc, thả lõng sự vận động của tay. Làm quen nguyên lý về sự thu hút)
-
1 Buổi
Buổi 13 – Final Project Mentor
- Topic, Description, Script
- Direction
- Storyboard, Animatic
- Style frames, Visual
- Reference & Planing, Animation
- Editing, Showcase
- Project Workflow
(Vận dụng các kiến thức đã học để xây dựng dự án cuối khoá theo quy trình khoa học cùng với sự cố vấn 1:1 của giảng viên)
-
1 Buổi
Buổi 14 – Certification
- Review: Study process & Final Project
- (Trình bày dự án, chia sẻ thông tin bổ trợ, trao chứng nhận hoàn thành khoá học)
-
1 Buổi
Buổi 01 – From the Dawn to the Golden Age
Tác phẩm học viên
Thông tin chi tiết
Tại sao bạn nên tham gia các khóa học tại Keyframe ?
- Hỗ trợ thư viện video online khóa học 2D Character Animation Exploration giúp ôn tập các kiến thức quan trọng.
- Keyframe là trường Mỹ Thuật Multimedia tiên phong đào tạo mảng 2D Animation & Motion Graphics từ năm 2011, với giáo trình tối ưu cho tâm lý học viên và liên tục cập nhật.
Khóa học 2D Character Animation Exploration
có trong chương trình học
Chương trình học Animation & Motion Graphics Completed
Lộ trình: 6 - 12 tháng
Chương Trình Học Multimedia Design Generalist
Lộ trình: 12 tháng
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
Cảm nhận học viên
Thầy Nguyên dạy rất kiên nhẫn và dễ hiểu, lúc đầu học mình còn lúng túng nhiều thao tác lắm mà kiên trì học tới cuối cũng làm được Chương trình dạy của khóa học cũng rất chi tiết, đáp ứng được nhu cầu công việc của mình
Học xong khoá này thì cảm thấy mình mở mang tầm mắt, học được rất nhiều điều mới làm cho 1 video animation của mình sinh động hơn. Khoá này tập trung rất nhiều về nhân vật nên mình học được vô số kiến thức bổ ích vì chuyển động nhân vật là cực kì hay và cũng là một kĩ năng cần có cho ai muốn bước chân vào animation và motion design. Thầy Nguyên siêu có tâm và chỉ dẫn tận tình, chỉ ra những điểm cần bớt hay thêm vào để cho video mình thêm phần xịn sò.
Khóa học thích hợp cho những bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về cách chuyển động của nhân vật. Mặc dù là khóa học remote nhưng nhờ cách truyền đạt của thầy Nguyên cũng như các ví dụ tường tận trong giáo trình, mình được hiểu rõ hơn về các nguyên lý animation. Ngoài những kiến thức về nguyên lý mình còn học được sự kỹ càng hơn trong mỗi chuyển động, dù là nhỏ nhặt nhất. Thật đáng tiếc khi mình không nộp kịp bài final nhưng thầy vẫn mentor để bài của mình được hoàn thiện chỉn chu nhất. Mỗi buổi học là một kiến thức khác nhau nên các bạn nhớ đi học đầy đủ, không là miss bài là uổng lắm lắm luôn đó nha.
Rất là khuyến khích khóa học này của Thầy Nguyên nếu ai muốn đi sâu hơn vào mảng thiết kế chuyển động của nhân vật. Bên cạnh đó là độ khó của bài nâng cao và dự án cuối khóa thực sự là thử thách nhưng được Thầy góp ý, hướng dẫn tận tình cộng với sự cố gắng thì bạn đã có thể thực hiện được một sản phẩm mang đậm chất riêng của bản thân.
Mình đã học môn 2D Animation & Motion Advanced do thầy Phương Nguyên đứng lớp. Kiến thức thực tế có thể ứng dụng được ngay trong công việc hoạt hoạ 2D để nâng cao hơn kỹ năng, lớp rất hay, thầy hỗ trợ học viên hết mình. Lớp rất phù hợp để những bạn có kinh nghiệm hoặc đã đi làm trong ngành muốn nâng cao thêm chuyên môn.