Khóa học 2D Character Animation Exploration

Lịch khai giảng

    • Lớp: 24RK09N - Remote

      Khai giảng ngày: 10/04/2024

      Giờ học: 18:30 - 21:30

      Lịch học: Thứ 4, Thứ 7

      Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên – NTRIX

      Thời lượng: 14 buổi học

      Trình độ: Trung cấp - Nâng cao

      Học phí: 7,800,000đ

      Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...

      Hỗ trợ video hướng dẫn bài tập mỗi buổi học. Giúp bạn dễ dàng thực hành và ôn tập tại nhà.

Mô tả Khóa học 2D Character Animation Exploration

Mỗi chuyển động dù đến từ những đối tượng đơn giản, hay là nhân vật phức tạp, choáng ngợp đều tự có sức hấp dẫn riêng. Người làm Animation muốn mang đến sự sống cho nhân vật phải nằm lòng các Nguyên lý hoạt hình nền tảng để có thể tự do thể hiện vẻ đẹp của sự vận động.

***

  • Khoá học 2D Character Animation Exploration giúp nắm rõ 12+ Nguyên lý hoạt hình nền tảng, tư duy diễn hoạt nhân vật, kỹ thuật frame by frame trên After Effects cùng với quy trình sản xuất dự án khoa học.
  • Khoá học khai mở cho những Animator tương lai và Motion Designer mong muốn lý giải hay tường tận hơn các chuyển động.
  • Sửa bài thực hành từng buổi học và sản xuất dự án cuối khoá 1:1 với sự hướng dẫn trực tiếp từ giảng viên.

12+ Principles of Animation: nắm rõ những nguyên lý nền tảng được đúc kết từ hoạt hình truyền thống, làm cơ sở rèn luyện tư duy diễn hoạt nhân vật.

Tư duy diễn hoạt nhân vật: là quá trình gợi mở và luyện tập cùng giảng viên qua từng dự án trong suốt khoá học. Phân tích và xác định giải pháp phù hợp cho mỗi sự vận động: Counteraction có thật sự giúp chuyển động đó thuyết phục hơn?, tại sao nên thực hiện Breakdown drawings cho cử chỉ này?, thêm Secondary action sẽ mang lại hiệu quả gì? v.v...

Frame by frame in AE: kết hợp ưu thế kỹ thuật của After Effects cùng phương pháp kiểm soát tỉ mỉ từng khung hình để nâng cao chất lượng chuyển động.

Workflows: xây dựng dự án cuối khoá với sự cố vấn 1:1 từ giảng viên, trải nghiệm quy trình sản xuất dự án một cách khoa học, biết cách trình bày showcase để video thuyết phục hơn.

 

Phương pháp tiếp nhận kiến thức

 

Khoá học:

  • Giáo trình được thiết kế dưới hình thức chuỗi dự án tăng dần về độ phức tạp, đa dạng thể loại và cách xử lý.
  • Buổi học được chia thành các section thuận tiện nắm bắt, chú trọng vận dụng các nguyên lý vào thực hành.
  • Hỗ trợ xem lại bài giảng bằng thư viện Online.
  • Toàn bộ bài thực hành được giảng viên góp ý tại kênh trao đổi riêng của khoá học.

 

Học viên:

  • Cần chuẩn bị tâm thế kiên trì, tập trung và xây dựng thói quen ghi chép.
  • Được cung cấp resources theo từng dự án, phục vụ cho mục đích luyện tập trong khoá học.
  • Cần biết sử dụng phần mềm Ai hoặc Ps mức độ cơ bản.
  • Khoá học có xét duyệt đầu vào, cần biết sử dụng After Effects mức độ trung cấp, tối ưu cho học viên đã hoàn thành khoá 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate.

Giảng viên

  • Giảng viên Tô Dương Phương Nguyên tốt nghiệp chuyên ngành Graphics Design tại Đại Học Văn Lang. Hiện anh là Co-founder và Animation Director tại Glowing Studio; tham gia sản xuất các dự án hoạt hình quảng cáo cho: CGV, Galaxy Cinema, Carlsberg, Prudential, Nestle... Anh cũng là tác giả các khoá học tại Keyframe: 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate (2017), 2D Animation & Motion Graphics Advanced (2019), 2D Character Animation Exploration (2023).

    Giáo trình

    • 1 Buổi Buổi 01 – From the Dawn to the Golden Age
      • Animation drawings
      • Traditional Animation history
      • Cut-out Animation vs. Hand-drawn Animation

      • Project: It’s Show Time
        (Làm quen với phương pháp diễn hoạt nhân vật trên Ae, thực hành thiết lập dự án Animation) 
    • 1 Buổi Buổi 02 – Character Fundamentals
      • Timing & Spacing
      • Slow in & Slow out
      • Animation workflow in Ae

      • Project: It’s Show Time
        (Vận dụng các nguyên lý về tốc độ vào diễn hoạt nhân vật cơ bản. Thực hành phương pháp kiểm soát từng hình vẽ - frame by frame trên Ae)
    • 1 Buổi Buổi 03 – The Walk
      • Straight Ahead & Pose to Pose Action
      • Walk in place
      • Character construction
      • Rigging

      • Project: Walking in the rain
        (Phân tích cấu trúc nhân vật, thực hành gắn xương. Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt nhân vật đi bộ tại chỗ)
    • 1 Buổi Buổi 04 – Arm Movements & Break the Joint
      • Squash & Stretch
      • Solid drawing
      • Break the joint
      • Arm movements

      • Project: Walking in the rain
        (Vận dụng các nguyên lý giúp diễn hoạt nhân vật có chiều sâu phối cảnh và mềm dẻo. Kiểm soát sự vận động của tay và thực hành bẻ khớp).
    • 1 Buổi Buổi 05 – The Run
      • Arc
      • Run principle
      • Run across screen

      • Project: In my Fantasy
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt nhân vật chạy bộ, chân bám sàn di chuyển ra khỏi khung hình)
    • 1 Buổi Buổi 06 – The Cloth
      • Follow-through & Overlapping Action
      • Wave Action
      • Favor

      • Project: In my Fantasy
        (Vận dụng các nguyên lý giúp cử chỉ nhân vật thả lõng. Luyện tập điều khiển chuyển động lượn sóng trên vải)
    • 1 Buổi Buổi 07 – Head Turn
      • Body Language & Acting
      • Counteraction
      • Head Turn

      • Project: Keyframe Stickers
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành xoay đầu. Tìm hiểu về diễn hoạt và diễn xuất)
    • 1 Buổi Buổi 08 – Acting & Facial Expression
      • Anticipation
      • Exaggeration
      • Facial Expressions

      • Project: Keyframe Stickers
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành biến đổi một cách cường điệu biểu cảm và cử chỉ)
    • 1 Buổi Buổi 09 – Dialogue & Lip-sync
      • Secondary Action
      • Dialogue & Lip-sync
      • Take & Accent
      • Blink

      • Project: Keyframe Stickers
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành Lip-sync cùng các cử chỉ bổ trợ; chớp mắt và nhấn mạnh khi hội thoại)
    • 1 Buổi Buổi 10 – The Animal Walk
      • Reference & Planing
      • Four legged Walk principle
      • Four legged character construction

      • Project: If it’s June now
        (Phân tích cấu trúc động vật bốn chân. Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt động vật đi bộ. Tìm hiểu về phương pháp nghiên cứu và lên kế hoạch trước khi diễn hoạt)
    • 1 Buổi Buổi 11 – Full Body Turn
      • Staging
      • Breakdown
      • Weight shift

      • Project: My Turn
        (Vận dụng toàn bộ các nguyên lý và kỹ thuật đã học để thực hiện tổ hợp chuyển động - xoay toàn thân, theo phương pháp triển khai frame by frame - từ hoạt hình truyền thống)
    • 1 Buổi Buổi 12 – The Hair
      • Leading Action, Drag, Delay, Overshoot.
      • Appeal
      • In-between

      • Project: My Turn
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành chuyển động tóc, thả lõng sự vận động của tay. Làm quen nguyên lý về sự thu hút)
    • 1 Buổi Buổi 13 – Final Project Mentor
      • Topic, Description, Script
      • Direction
      • Storyboard, Animatic
      • Style frames, Visual
      • Reference & Planing, Animation
      • Editing, Showcase

      • Project Workflow
        (Vận dụng các kiến thức đã học để xây dựng dự án cuối khoá theo quy trình khoa học cùng với sự cố vấn 1:1 của giảng viên)
    • 1 Buổi Buổi 14 – Certification
      • Review: Study process & Final Project
      • (Trình bày dự án, chia sẻ thông tin bổ trợ, trao chứng nhận hoàn thành khoá học)

Lớp: 24RK09N - Remote

Khai giảng ngày: 10/04/2024

Giờ học: 18:30 - 21:30

Lịch học: Thứ 4, Thứ 7

Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên – NTRIX

Thời lượng: 14 buổi học

Trình độ: Trung cấp - Nâng cao

Học phí: 7,800,000đ

Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...

Hỗ trợ video hướng dẫn bài tập mỗi buổi học. Giúp bạn dễ dàng thực hành và ôn tập tại nhà.

Cảm nhận học viên

Lê Minh Tâm - 23RK07N - Remote

Rất là khuyến khích khóa học này của Thầy Nguyên nếu ai muốn đi sâu hơn vào mảng thiết kế chuyển động của nhân vật. Bên cạnh đó là độ khó của bài nâng cao và dự án cuối khóa thực sự là thử thách nhưng được Thầy góp ý, hướng dẫn tận tình cộng với sự cố gắng thì bạn đã có thể thực hiện được một sản phẩm mang đậm chất riêng của bản thân.

Nguyễn Huỳnh Lâm Anh - 21RK05&06N - Remote

Mình đã học môn 2D Animation & Motion Advanced do thầy Phương Nguyên đứng lớp. Kiến thức thực tế có thể ứng dụng được ngay trong công việc hoạt hoạ 2D để nâng cao hơn kỹ năng, lớp rất hay, thầy hỗ trợ học viên hết mình. Lớp rất phù hợp để những bạn có kinh nghiệm hoặc đã đi làm trong ngành muốn nâng cao thêm chuyên môn.

Lê Văn Kiên - 21RK05&06N - Remote

Mình vừa hoàn thành khóa học motion & animation của thầy Nguyên. Trong quá trình học, thầy rất nhiệt tình giúp đỡ hướng dẫn học viên từng chút một để học viên có được sản phẩm tốt nhất, không chỉ giảng dạy về kiến thức chuyên môn, thầy còn tư vấn về những kinh nghiệm làm nghề để học viên có được những trang bị tốt nhất cho bản thân trong tương lai.

Trần Lộc - 21RK05&06N - Remote

Khóa học 2D Animation & Motion Advanced là một trong những khóa học tuyệt vời nhất mình được học ở Keyframe, bài tập rất rất hay và đa dạng. Mình được học thầy Nguyên, dễ thương, tận tâm, nhiệt tình, thầy dạy rất kỹ luôn ❤ Rất đề xuất cho bạn nào yêu thích hoặc đang tìm hiểu về hoạt họa hoặc motion graphics.

Lê Thị Ngọc Diễm - 21RK05&06N - Remote

Mình vừa hoàn thành xong khóa học Animation & Motion Graphics của thầy Nguyên vào cuối tháng 3. Sau khi học xong khóa học này mình đã có kiến thức nhất định về quá trình từ lên ý tưởng đến hoàn thiện sản phẩm cuối cùng. Thầy Nguyên luôn tận tâm nhiệt tình giảng dạy những bài thực hành trên lớp cũng như là hướng dẫn học viên trong tác phẩm cuối khóa của mình.

Thông tin chi tiết

Tại sao bạn nên tham gia các khóa học tại Keyframe ?

  • Hỗ trợ thư viện video online khóa học 2D Character Animation Exploration giúp ôn tập các kiến thức quan trọng.
  • Keyframe là trường Mỹ Thuật Multimedia tiên phong đào tạo mảng 2D Animation & Motion Graphics từ năm 2011, với giáo trình tối ưu cho tâm lý học viên và liên tục cập nhật.

Khóa học 2D Character Animation Exploration

có trong chương trình học

Chương trình học Animation & Motion Graphics Completed

Lộ trình: 6 - 12 tháng

Chương Trình Học Multimedia Design Generalist

Lộ trình: 6 tháng

FAQ

  • Quy trình đặt chỗ học

    Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe

    • HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
      • Chủ nhật : 09h00 - 17h00
    • Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00

    Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh

    • Vietcombank
      • Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
  • Học xong có được giới thiệu việc làm không?
    • Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
  • Giá trị bằng cấp tại Keyframe
    • Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
    • Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.