Khóa học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate

Lịch khai giảng

    • Lớp: 24RK117N - Remote

      Khai giảng ngày: 10/12/2024

      Giờ học: 18:45 - 21:30

      Lịch học: Thứ 3, Thứ 5

      Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên

      Thời lượng: 14 buổi học

      Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

      Học phí: 6,800,000đ

      Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...


  • Sắp có lịch mới
    Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ

Mô tả Khóa học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate

Hiểu được sự mơ hồ của người mới bắt đầu và cảm giác lưng chừng của người dùng Ae đang mắc kẹt bởi những kiến thức rời rạc. Khoá học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate tập trung xây dựng các nền tảng, giúp hiểu rõ và kiểm soát kỹ càng các chuyển động; từ đó là cơ sở để tự do sáng tạo các Video 2D Animation & Motion Graphics trên After Effects.

***

  • Khoá học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate giúp nắm rõ những nguyên lý diễn hoạt nền tảng, tư duy triển khai từ ý tưởng thành chuyển động, kỹ thuật thực hiện trên After Effects cùng với quy trình sản xuất dự án khoa học.
  • Khoá học dành cho người mới yêu mến chuyển động, người dùng Ae cần chuẩn hoá hệ thống kiến thức và gợi mở tư duy. Editor, Designer, Marketer... muốn thực hiện các social video mà không bị giới hạn bởi templates hay các phần mềm không chuyên dụng.
  • Lớp học Remote qua Zoom và Offline tại lớp tương đương nhau về giáo trình, phương pháp giảng dạy và tiếp nhận kiến thức.
  • Sửa bài thực hành mỗi buổi học và xây dựng dự án cuối khoá với sự cố vấn 1:1 từ giảng viên.

 

 

Những nguyên lý diễn hoạt nền tảng: nắm bắt những nguyên lý được đúc kết từ hoạt hình truyền thống và vận dụng vào thể hiện chuyển động trên Ae; sẽ khó khăn và tốn thì giờ, nhưng rõ ràng những kiến thức nền tảng luôn là hành trang tin cậy.

Tư duy triển khai từ ý tưởng thành chuyển động: là quá trình gợi mở và luyện tập cùng giảng viên qua từng dự án trong suốt khoá học. Phân tích và xác định giải pháp phù hợp cho mỗi chuyển động: lấy đà có thật sự giúp chuyển động đó thuyết phục hơn?, tại sao nên thực hiện lố đà cho chuyển động này?, giữ chuyển động trung tính sẽ mang lại hiệu quả gì? v.v...

Kỹ thuật thực hiện trên AE: tạo ra và kiểm soát chuyển động bằng những công cụ căn bản, sau đó thao tác với chuyển động một cách linh hoạt, tăng tốc bằng các công cụ hỗ trợ.

Quy trình sản xuất dự án khoa học: xây dựng dự án cuối khoá với sự cố vấn 1:1 từ giảng viên, trải nghiệm quy trình sản xuất dự án một cách khoa học, biết cách trình bày showcase để video thuyết phục hơn.

 

Phương pháp tiếp nhận kiến thức

Khoá học:

  • Giáo trình được thiết kế dưới hình thức chuỗi dự án tăng dần về độ phức tạp, đa dạng thể loại và cách xử lý.
  • Buổi học được chia thành các section thuận tiện nắm bắt, chú trọng vận dụng các nguyên lý vào thực hành.
  • Hỗ trợ xem lại bài giảng bằng thư viện video Online.
  • Toàn bộ bài thực hành được giảng viên góp ý tại kênh trao đổi riêng của khoá học.

Học viên:

  • Cần chuẩn bị tâm thế kiên trì, tập trung và xây dựng thói quen ghi chép.
  • Được cung cấp resources theo từng dự án, phục vụ cho mục đích luyện tập trong khoá học.
  • Cần biết sử dụng phần mềm Ai hoặc Ps mức độ cơ bản.
  • Hiểu rõ và kiểm soát kỹ càng các chuyển động ở khoá học này là cơ sở để tham gia khoá học 2D Character Animation Exploration - diễn hoạt nhân vật nâng cao.

 

Học Viên Nói Gì Sau Khi Tham Gia Lớp Học?

 

Giảng viên

  • Giảng viên Tô Dương Phương Nguyên (NTRIX) tốt nghiệp chuyên ngành Graphics Design tại Đại Học Văn Lang. Hiện anh là Co-founder và Animation Director tại Glowing Studio; tham gia sản xuất các dự án hoạt hình quảng cáo cho: CGV, Galaxy Cinema, Carlsberg, Prudential, Nestle... Anh cũng là tác giả các khoá học tại Keyframe: 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate (2016), 2D Character Animation Exploration (2023).

    Giáo trình

    • 1 Buổi Buổi 01 – Chuyển động đầu tiên
      • After Effects (Ae) & Traditional Animation
      • Animation vs. Motion graphics
      • Project & Import kinds
      • Transform properties

      • The First Motion
        (Làm quen với phương pháp diễn hoạt trên Ae, thực hành tạo chuyển động dựa vào những thuộc tính căn bản)
    • 1 Buổi Buổi 02 – Từ A đến Z
      • Delay
      • Resource settings & Project setups
      • Composition
      • Keyframes

      • Project: Moving (Illustrator sources)
        (Vận dụng nguyên lý Delay, thực hành sản xuất dự án
        chuyển động trên Ae theo quy trình hoàn thiện: xử lý sources, import, setups, thực hiện chuyển động, review, render, lưu trữ)
    • 1 Buổi Buổi 03 – Chuyển động lố đà
      • Overshoot
      • Layers & Timeline
      • Viewer & Preview

      • Project: Weather cards (Motion)
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành các chuyển động
        lố đà. Quản lý dự án nhiều đối tượng, nhiều chuyển động)
    • 1 Buổi Buổi 04 – Chuyển động có tính vật lý
      • Bounce Back
      • Timing & Spacing in Traditional Animation
      • Timing in Ae
      • Complex position paths

      • Project: Happy Fruits (Interactive Motion)
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành các chuyển động có tính vật lý, mô tả trọng lượng. Luyện tập cảm nhận thời lượng và ước lượng trạng thái khi vận động)
    • 1 Buổi Buổi 05 – Điều khiển tốc độ
      • Slow in & Slow Out
      • Spacing in Ae
      • Graph editor

      • Project: Dancing Roller (Photoshop sources)
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành nhấn mạnh các trạng thái khi vận động. Luyện tập điều khiển tốc độ trực quan bằng biểu đồ)
    • 1 Buổi Buổi 06 – Kiểm soát nhịp điệu
      • Squash & Stretch
      • Anticipation
      • Rhythm
      • Keyframe types

      • Project: Dancing Roller (Short Motion)
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành các chuyển động
        lấy đà và linh hoạt về cấu trúc. Luyện tập kiểm soát nhịp điệu giúp chuyển động thuyết phục)
    • 1 Buổi Buổi 07 – Biến hình
      • Morphing
      • Shape layers
      • Contents shape layers

      • Project: Work & Relax (Alpha sources, GIF)
        (Thực hành các chuyển động có biến đổi hình dạng, giúp
        linh hoạt và tự do khi diễn hoạt).
    • 1 Buổi Buổi 08 – Tổ hợp chuyển động
      • Path control
      • Masks & Track matte
      • Shape add

      • Project: Work & Relax (Alpha sources, GIF)
        (Vận dụng toàn bộ các nguyên lý vào kỹ thuật đã học để
        thực hiện tổ hợp nhiều chuyển động liên tục)
    • 1 Buổi Buổi 09 – Camera và Không gian 3D
      • Camera & 3 Dimensional
      • 3D views & View layout
      • Camera options
      • Sound effects tips

      • Project: Hey Girl (Lyrics Video)
        (Thực hành thiết lập không gian 3D, sử dụng và kiểm soát sự vận động của Camera)
    • 1 Buổi Buổi 10 – Chữ và Các công cụ hỗ trợ
      • Text motion
      • Expressions
      • Scripts
      • Workspace

      • Project: Hey Girl (Lyrics video)
        (Thưc hành chuyển động chữ, tăng tốc với các công cụ hỗ trợ, thiết lập không gian làm việc trên Ae)
    • 1 Buổi Buổi 11 – Gắn xương và Diễn hoạt nhân vật
      • Follow-through & Overlapping action
      • Rigging
      • Review & Setup character
      • Character moving & stand still

      • Project: Busy Office (Animation)
        (Phân tích cấu trúc nhân vật, thực hành gắn xương, diễn hoạt nhân vật hoạt động tại chổ. Vận dụng các nguyên lý giúp chuyển động thả lõng, uyển chuyển).
    • 1 Buổi Buổi 12 – Diễn hoạt nhân vật đi bộ
      • Appeal
      • Walk principle
      • Arm movements
      • Leg movements

      • Project: Busy Office (Animation)
        (Vận dụng các nguyên lý vào thực hành diễn hoạt nhân vật
        đi bộ, kiểm soát sự vận động của tay. Làm quen nguyên lý về tính cách và sự thu hút của các chuyển động)
    • 1 Buổi Buổi 13 – Hỗ trợ dự án cuối khoá

      Topic, Scripts, Direction
      Storyboard
      Visual
      Animation & Motion
      Showcase

      Project Workflow
      (Vận dụng các kiến thức đã học để xây dựng dự án cuối khoá theo quy trình khoa học cùng với sự cố vấn 1:1 của giảng viên)

    • 1 Buổi Buổi 14 – Trình bày dự án cuối khoá

      Review Study process & Final Project
      (Trình bày dự án, chia sẻ thông tin bổ trợ, trao chứng nhận
      hoàn thành khoá học)

Lớp: 24RK117N - Remote

Khai giảng ngày: 10/12/2024

Giờ học: 18:45 - 21:30

Lịch học: Thứ 3, Thứ 5

Giảng viên: Tô Dương Phương Nguyên

Thời lượng: 14 buổi học

Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

Học phí: 6,800,000đ

Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...

Cảm nhận học viên

Đỗ Anh Điệp - 24RK111N - Remote

Khóa học không chỉ cung cấp các kiến thức cơ bản về phần mềm mà thầy còn truyền đạt tư duy chuyển động, rất phù hợp với mình khi bắt đầu làm quen với chuyển động motion, bên cạnh đó mình được thầy hỗ trợ bài cuối khoá rất nhiệt tình từ khâu phác thảo đến sản phẩm hoàn chỉnh, thầy comment chỉnh bài chi tiết trên từng frame và không ngại hỗ trợ mình trong khoảng thời gian dài vì mình bận chăm con nhỏ. Rất cám ơn thầy Nguyên đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và những hỗ trợ tư vấn sau khoá học.

Nguyễn Thanh Tùng - 24K110N

Khoá học của anh Nguyên đối với mình khá là thú vị, dù là một người đã có tiếp xúc trước với thể loại này nhưng vẫn có nhiều thứ mình chưa biết và học hỏi được rất nhiều từ anh Nguyên về tư duy diễn hoạt. Theo mình thì khoá này rất phù hợp cho những bạn mới bắt đầu, chưa biết gì về 2D animation và motion graphic: nội dung rõ ràng, dễ hiểu, bài học, bài tập dễ tiếp cận và là nền tảng tốt để phát triển sau này.

Nguyễn Thị Bích Hậu - 24K110N

Em là học viên lớp 2D Animation & Motion Graphics Basic To Intermediate. Bắt đầu từ xuất phát điểm không có background về design, nhưng em yêu thích làm chuyển động và diễn hoạt, nên em quyết định thử sức với khóa học này. Học thêm kỹ năng mới không những giúp hỗ trợ trong công việc hiện tại của em, mà em còn nâng cao thêm khả năng tự học của mình. Nhờ tham gia khóa học, em đã biết nhiều hơn về các nguyên lý, thuật ngữ sử dụng trong thiết kế và diễn hoạt, cũng như học hỏi được khá nhiều về tư duy của thầy hướng dẫn - là một người anh trong nghề.

TRƯƠNG NGỌC TRÚC - 24K110N

- Khóa học chi tiết đầy đủ những kiến thức mình cần, giảng viên nhiệt tình giảng dạy. Mình rất hài lòng về khóa học này

Đào Xuân Trường - 23RK109N - Remote

Thầy giảng giải nhiệt tình, hỗ trợ học viên rất tốt

Thông tin chi tiết

Tại sao bạn nên tham gia khóa học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate tại Keyframe?

  • Được giảng viên mentor 1:1 thực hiện dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
  • Theo dõi kết quả quá trình học qua Platform trực tuyến tại Keyframe.
  • Hỗ trợ thư viện online video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.
  • Keyframe cấp chứng chỉ vật lý và trực tuyến dễ dàng gắn vào porfolio xin việc.
  • Keyframe Multimedia School là trường tiên phong đào tạo mảng 2D Animation & Motion Graphics từ năm 2011, với giáo trình tối ưu cho tâm lý học viên và liên tục cập nhật. 

Đừng ngần ngại!

*Hãy liện hệ với chúng tôi qua hotline (028)39972268 hoặc chat ngay góc phải màn hình để được tư vấn.


*Khoá học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate nằm trong Chương trình học 2D Animation Completed tại Keyframe. Giúp bạn trở thành 2D Animator/ Motion Graphics Designer Toàn Diện
Từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn thiện và tạo dựng được phong cách cá nhân: Chương trình học 2D Animation Completed

Khóa học 2D Animation & Motion Graphics Basic to Intermediate

có trong chương trình học

Chương trình học Animation & Motion Graphics Completed

Lộ trình: 6 - 12 tháng

Chương Trình Học Multimedia Design Generalist

Lộ trình: 12 tháng

FAQ

  • Quy trình đặt chỗ học

    Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe

    • HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
      • Chủ nhật : 09h00 - 17h00
    • Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00

    Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh

    • Vietcombank
      • Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
  • Học xong có được giới thiệu việc làm không?
    • Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
  • Giá trị bằng cấp tại Keyframe
    • Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
    • Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.