Khóa học Figma UI Design

Khóa học Figma UI Design

Lịch khai giảng

    • Lớp: 23RK42L - Remote

      Khai giảng ngày: 16/10/2023

      Giờ học: 19:00 - 21:30

      Lịch học: Thứ 2, Thứ 6

      Giảng viên: Lộc Nguyễn

      Số buổi học: 14

      Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

      Học phí: 5,800,000đ

      Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Google Meet...

      Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.

    • Lớp: 23K43L

      Khai giảng ngày: 24/10/2023

      Giờ học: 18:30 - 21:00

      Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

      Giảng viên: Lộc Nguyễn

      Số buổi học: 14

      Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

      Học phí: 5,800,000đ

      Địa điểm: 06 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

      Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học. 

    • Lớp: 23HK42G

      Khai giảng ngày: 14/11/2023

      Giờ học: 18:30 - 21:00

      Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

      Giảng viên: Hoàng Giang

      Số buổi học: 14

      Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

      Học phí: 5,800,000đ

      Địa điểm: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN

      Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.

Học viên review khóa học Figma UI Design tại Keyframe?

Mô tả Khóa học Figma UI Design

Khóa học Figma UI Design từ cơ bản đến trung cấp sẽ giúp bạn:

  • Nhanh chóng thành thạo các công cụ và tính năng mới nhất của Figma cho thiết kế UI/UX Web/ Mobile App. Giáo trình luôn cập nhật thường xuyên theo những thay đổi của Figma.
  • Biết cách phân tích để vẽ và quản lý các thành phần trên giao diện đúng cách và hiệu quả bằng Figma
  • Có được nền tảng cơ sở về thiết kế giao diện.
  • Biết cách tư duy có hệ thống theo atomic design.
  • Biết cách tạo và quản lý các thành phần thiết kế trong design system.
  • Biết về quy chuẩn của thành phần thiết kế theo các design system lớn như Material Design, Ant Design…
  • Biết cách tạo và diễn hoạt các mẫu prototype có thể tương tác được để thể hiện ý tưởng, thử nghiệm với người dùng. Hoặc tạo các đoạn animation đơn giản cho mục đích truyền thông, quảng cáo.
  • Biết cách quản lý và bàn giao thiết kế khi làm việc với developer.
  • Ứng dụng các plugin cần thiết để tăng hiệu quả cho công việc thiết kế.

Khóa học Figma UI Design phù hợp với ai?

  • Các bạn Junior Designer cần sử dụng thành thạo Figma trong thiết kế UX-UI Website hoặc Mobile App.
  • Các bạn đã và đang là UX UI Designer hay đã tham gia các khóa học về Tư Duy Thiết Kế UX/UI tại Keyframe, muốn sử dụng Figma hiệu quả để tối ưu cho quá trình thiết kế của mình.
  • Các bạn UXUI Designer đang sử dụng công cụ khác muốn chuyển sang Figma.
  • Các bạn làm vai trò quản lý muốn ứng dụng tư duy hệ thống và quy trình thiết kế bằng Figma trong công việc.
  • Những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Thiết Kế UX,UI cũng phù hợp với khóa học này.

Học Qua Hình Thức Trực Tuyến Google Meet Với Giảng Viên Có Gì Khác Với Offline Không?

Cùng xem cảm nhận của các bạn học viên khi tham gia hình thức này nhé.

Giảng viên

  • Anh Lê Minh Quang có hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế. Là một người yêu thích và mong muốn chia sẻ các kiến thức và lợi ích mà Figma mang lại cho UI/UX Design. Hiện đang làm Freelancer.

    Giáo trình

  • Có hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế và UI/UX, Hiện anh Lộc Nguyễn đang là Lead Designer tại Rooster Beer Vietnam.

    Giáo trình

  • Chị Hoàng Giang có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Product Design. Hiện là UI/UX leader tại TrueMoney Vietnam, đồng thời là người tổ chức cộng đồng Friends of Figma, Hà Nội.

    Giáo trình

    • 1 Buổi Buổi 01 - Làm quen & Tổng quan UI/UX
      • Làm quen
      • Giới thiệu lộ trình học
      • Giới thiệu các sách về sáng tạo và UI/UX
      • Khái niệm về UI và UX
      • Công việc thiết kế UI Design
      • Các nguồn tham khảo tin cậy về UI/UX
      • Định luật Jacob và sự quen thuộc trong thiết kế UI/UX
      • Vai trò của Figma trong dự án thực tế
      • Đăng ký Figma Education Plan
      • Figjam
      • Community của Figma
      • Thực hành vẽ các hình cơ bản
    • 1 Buổi Buổi 02 - Vector network & Các yếu tố cơ bản part 1
      • Khái niệm vector network
      • Thực hành vẽ icon new document
      • Phương pháp Squint test
      • Các yếu tố cơ bản của Visual design
      • Chi tiết yếu tố cơ bản: Typography, color
      • Thực hành công cụ soạn chữ
      • Thực hành công cụ tô màu
      • Quy tắc sử dụng màu sắc 60-30-10
      • Kiểm tra độ tương phản về màu sắc
      • Plugin: Stark
      • Hướng dẫn vẽ viên kim cương bằng Vector network
      • Mask
    • 1 Buổi Buổi 03 - Vector network & Các yếu tố cơ bản part 2
      • Thực hành vẽ icon huy hiệu
      • Chi tiết yếu tố cơ bản: Iconography
      • Plugin: iconify
      • Một số yếu tố cơ bản khác: line, size, shape, image, link, button, input
      • Phân biệt ảnh vector và bitmap
      • Thực hành vẽ nâng cao bộ icon
      • Bài tập thực hành vẽ ổ khóa
      • Chọn đề tài
    • 1 Buổi Buổi 04 - Layout & Auto layout
      • Khái niệm cơ bản về layout
      • Các cách tạo layout: Grids (lưới) basic/layout
      • 8-point grid
      • Hướng dẫn tạo lưới tương ứng trên các thiết bị đáp ứng responsive layout
      • Mẹo dùng lưới
      • Phương thức tạo vách ngăn (containment)
      • Vai trò của negative/white space (không gian âm/khoảng trắng) trong thiết kế
      • Giới thiệu tổng quan về Auto-layout
      • Thực hành tạo Button
      • Thêm/sửa/xóa các phần tử trong auto layout
      • Bài tập vẽ giao diện social media (facebook/instagram)
    • 1 Buổi Buổi 05 - Auto layout
      • Hướng, khoảng cách, đệm
      • Áp dụng khoảng cách âm
      • Nested auto layouts
      • Cài đặt và điều khiển auto layout
      • Thực hành tạo nav bar, check list, card, task card
      • Bài tập áp dụng auto layout cho giao diện social media
      • Tips & tricks
      • Thay đổi kích thước linh động trong auto layout
      • Các ràng buộc constraints
      • Vị trí tuyệt đối
      • Thực hành tạo noti label cho icon
      • Bài tập vẽ giao diện dashboard/quản lý contact
    • 1 Buổi Buổi 06 - Component
      • Lý thuyết về component, variant
      • Cách dùng component
      • Áp dụng tạo component cho các đối tượng đã tạo auto layout: nav bar, check list, card, task card
      • Hướng dẫn tạo 1 variants phức tạp gồm nhiều trường thuộc tính
      • Đổi tên và sắp sếp lại các trường thuộc tính
      • Giá trị boolean trong variants
      • Cấu trúc đặt tên của variants
      • Thực hành tạo variants: banner thông báo, inputs text
      • Bài tập tạo component cho các thành phần trong giao diện quản lý
    • 1 Buổi Buổi 07 - Component nâng cao
      • Chữa bài tập
      • Tips and tricks
      • Thực hành tạo variants: avatars, sticky notes, switcher, mobile và tablet menu
      • Text property
      • Sửa text properties từ design panel
      • Chỉnh sửa thuộc tính văn bản hàng loạt
      • Boolean property
      • Áp dụng boolean property vào card nội dung
      • Instance swap property
      • Áp dụng thuộc tính hoán đổi cá thể trong bộ icon
      • Expose nested instance
      • Áp dụng hiển thị các thuộc tính lồng nhau cho thẻ nội dung và button
      • Phân biệt cách sử dụng variant và component properties
      • Chỉnh sửa hàng loạt trong component set
      • Thực hành: tạo variant tin nhắn, button, toast banner, task cards
    • 1 Buổi Buổi 08 - Atomic design và design system part 1
      • Tư duy theo Atomic design
      • Tổng quan về design system
      • Tham khảo 1 số bộ design system nổi tiếng
      • Các thành phần của design system
      • Lợi ích của việc sử dụng design system
      • Trở ngại của việc áp dụng design system
      • Tạo hệ thống chữ (typography)
      • Thực hành tạo hệ thống chữ theo mẫu của material design
      • Plugin: type scale, lorem ipsum, nisa text, styler,...
      • Bài tập thực hành vẽ giao diện app thương mại điện tử
    • 1 Buổi Buổi 09 - Design system part 2
      • Chữa bài tập app TMĐT
      • Tạo hệ thống màu (color): mô hình màu, cách chọn màu
      • Plugin: image palette, color generator, color palette
      • Thực hành tạo hệ thống màu
      • Tạo hệ thống iconography
      • Hệ thống spacing, grid: 8px, tỉ lệ khung hình, mục tiêu chạm
      • Tạo hệ thống button
      • Thêm ảnh động vào thiết kế
      • Plugin: Lottiefiles
    • 1 Buổi Buổi 10 - IA, flow, wireframe, variable
      • Tổng quan kiến trúc thông tin (IA)
      • Flow và User flows
      • Hướng dẫn thực hành vẽ wireframes
      • Sử dụng lo-fi wireframe kit
      • Sử dụng component từ các design system có sẵn
      • Adapt giao diện UI tương ứng wireframe
      • Mirror design và xem prototype trên Figma mobile
      • Khái niệm token, variable
      • Hướng dẫn tạo variable color tạo theme cho giao diện light/dark mode
      • Sử dụng variable string tạo biến thể ngôn ngữ
      • Sử dụng variable number, boolean tạo biển thể kích thước: mobile/tablet/desktop
      • Thực hành tạo variable cho card sản phẩm, giỏ hàng
    • 1 Buổi Buổi 11 - Prototype part 1
      • Tổng quan prototype
      • Các loại cử chỉ
      • Các bước tạo prototype
      • Prototype trigger, interaction/action và animation
      • Thực hành smart animate
      • Thực hành tạo prototype cho popup/modal sử dụng spring animation
      • Thực hành tạo list ảnh sản phẩm sử dụng scroll to
      • Interactive component prototype, interactive component lồng nhau
      • Bài tập
    • 1 Buổi Buổi 12 - Prototype part 2
      • Thực hành tạo một số tương tác thường gặp: menu, tooltip, chart, table, slide ảnh, trò chơi x-o
      • Kết hợp component, auto layout tạo prototype cho dock menu và tasks list
      • Video trong prototypes
      • Scroll, ứng dụng scroll trong thiết kế landing page
      • Set variable và điều kiện trong prototype
      • Thực hành áp dụng tạo màn hình convert nhiệt độ (C/F), chuyển đổi tỷ giá (VND/USD)
      • Bài tập
    • 1 Buổi Buổi 13 - Trình bày, bàn giao thiết kế
      • Các định dạng và kích thước khi export
      • Pixel preview
      • Tỷ lệ export
      • Ghi chú và sắp xếp file
      • Record prototype
      • Section - phân nhóm bản vẽ
      • Hiểu về độ phân giải
      • Các định dạng ảnh svg, png, jpeg, pdf
      • Hướng dẫn quy hoạch, sắp xếp, ghi chú cho các thành phần trong file thiết kế
      • Plugin trace ảnh, tách nền, tạo mockup
      • Ngăn chặn export, copy duplicate file
      • Hướng dẫn xuất PDF nhiều trang
      • Hướng dẫn nộp bài project cuối khóa
    • 1 Buổi Buổi 14 - Trình bày đồ án & Tổng kết khóa học
      • Trình bày đồ án
      • Tổng kết khóa học
      • Chia sẻ hướng đi, apply Job, Freelancer

Lớp: 23RK42L - Remote

Khai giảng ngày: 16/10/2023

Giờ học: 19:00 - 21:30

Lịch học: Thứ 2, Thứ 6

Giảng viên: Lộc Nguyễn

Số buổi học: 14

Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

Học phí: 5,800,000đ

Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Google Meet...

Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.

Lớp: 23K43L

Khai giảng ngày: 24/10/2023

Giờ học: 18:30 - 21:00

Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

Giảng viên: Lộc Nguyễn

Số buổi học: 14

Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

Học phí: 5,800,000đ

Địa điểm: 06 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học. 

Lớp: 23HK42G

Khai giảng ngày: 14/11/2023

Giờ học: 18:30 - 21:00

Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

Giảng viên: Hoàng Giang

Số buổi học: 14

Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

Học phí: 5,800,000đ

Địa điểm: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN

Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.

Cảm nhận học viên

Trịnh Hưng Long - 23K36Q

Good

Lê Thanh Trí - 23K38L

Mình vừa hoàn thành xong khóa học Figma UI Design của thấy Lộc Nguyễn và mình cảm thấy khóa học này thật sự rất có giá trị đối với mình. Đối với mình là người chưa có nhiều kiến thức trước đó về Figma, trc khi bắt đầu khóa học mình sợ sẽ không theo kịp và sẽ bị ngợp nhưng nhờ lượng kiến thức cô đọng và cách giảng dạy dễ hiểu cũng như rất thực tế của thầy Lộc Nguyễn mà mình đã có thể hoàn thành khóa học. Mình đã tham gia nhiều khóa học ở Keyframe, các bạn nhân viên hỗ trợ và giảng viên của trung tâm là cực kỳ xuất sắc không cần phải bàn cải.

Lê Trung Thắng - 23K38L

Mình vừa học xong khóa Figma của thầy Lộc. Không cần nói gì nhiều, thầy Lộc 10 điểm không có nhưng.

Trần Hoàng Minh Ngọc - 23K38L

Một newbie mới bước chân vào học cảm thấy học khóa học của a Lộc rất hay và bổ ích , anh Lộc cũng hỗ trợ cho học viên rất nhiệt tình , 10 điểm

Nguyễn Thành Đạt - 23K38L

Một đứa trái nghành nghề lần đầu biết đến Figma nhờ sự giúp đỡ của thầy Lộc thì mình cũng có 1 cái nền cơ bản tương đối chắc để phát triển hơn về sau này. Cảm ơn thầy Lộc đã hỗ trợ mình rất nhiều cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trải nghiệm trong nghề.

Thông tin chi tiết

Khoá học Figma UI Design nằm trong Lộ trình học UX/UI Product Design Toàn Diện

  • Nếu bạn là người mới thì có thể tham khảo lộ trình dài hạn này nhé.

Vì Sao Bạn Nên Học Figma UI Design Tại Keyframe?

  • Được học và tương tác trực tiếp với giảng viên tại lớp học Offline SG/ HN hoặc Remote Teaching qua Zoom tùy theo hình thức học bạn chọn.
  • Hỗ trợ thư viện online video bài giảng, giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.
  • Được mentor 1:1 khi làm bài tập và dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
  • Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
  • Keyframe cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.

Đừng Ngần Ngại

Khóa học Khóa học Figma UI Design

có trong chương trình học

Chương trình học UI/UX Product Design Completed

Lộ trình: 5 - 9 tháng

FAQ

  • Quy trình đặt chỗ học

    Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe

    • HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
      • Chủ nhật : 09h00 - 17h00
    • Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00

    Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh

    • Vietcombank
      • Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
  • Học xong có được giới thiệu việc làm không?
    • Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
  • Giá trị bằng cấp tại Keyframe
    • Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
    • Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.