• Blog
  • Cách định giá dịch vụ thiết kế - sáng tạo

Cách định giá dịch vụ thiết kế - sáng tạo

Cách định giá dịch vụ thiết kế - sáng tạo

Làm sao để định giá dịch vụ thiết kế - sáng tạo? 

Nếu bạn là một Designer mới ra trường, mới bước chân vào lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Chắc chắn bạn sẽ tự hỏi "Giá trị công việc của mình bao nhiêu?"

Bạn cũng đã từng đi hỏi tiền bối, mentor của mình về việc nhận giá bao nhiêu cho dự án freelance. Nhưng việc áp giá của người khác vào bản thân bạn lại không hợp lý.

Vậy làm sao để định giá được một dự án thiết kế freelance? Khi mà dịch vụ sáng tạo lại không đo được bằng thước đo thông thường?

Cùng tham khảo bài viết Cách định giá dịch vụ thiết kế sáng tạo dưới đây để có thêm phương pháp cho cá nhân bạn:

3 phương pháp định giá phổ biến

1. Cách định giá dịch vụ thiết kế, sáng tạo - Tính theo giờ làm (Hour Rate)

 

2. Tính theo giá trị dự án (Value - based Pricing)

 

3. Gói dịch vụ trọn gói (Packaging Pricing)

 

Công thức định giá cơ bản

Giá dịch vụ = (Chi phí sản xuất + Công lao động + Giá trị thị trường) x Biên lợi nhuận

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá

  • Mức độ phức tạp của sản phẩm
  • Deadline & độ gấp của dự án
  • Quy mô khách hàng (Startup, SME, Tập đoàn)

 

Sai lầm thường gặp khi định giá

  • Không tính đủ chi phí: dễ lỗ, làm việc quá sức
  • Định giá quá thấp để lấy khách hàng: ảnh hưởng chất lượng & thương hiệu
  • Không ký hợp đồng rõ ràng: trang chấp về giá, feedback không giới hạn

---

Nếu bạn là người mới, muốn học Graphic Design từ cơ bản đến nâng cao. Thì hãy tham khảo ngay chương trình học Graphic Design Toàn Diện này. Hiện đang tuyển sinh lớp ban ngày và lớp buổi tối: https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-thiet-ke-do-hoa-2d-graphic-design-1.html