Khoá học Maya Character Modeling

Khoá học Maya Character Modeling
Khóa offline #Đồ hoạ 3D

Lịch khai giảng

  • Lớp: 22RK15M - Remote

    Khai giảng ngày: 31/10/2022

    Lịch học: Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6

    Giờ học: 19:00 - 21:30

    Giảng viên: Jimmy Lê

    Số buổi học: 24

    Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

    Học phí: 4.900.000 đ

    Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Google Meet...

    Tặng thư viện video online theo từng buổi học!

Bạn muốn học Online?

Nếu bạn không thể đến lớp học trực tiếp được.
Hãy mua phiên bản Online của khóa học này với giáo trình tương đương và học phí giảm 50%.

Mô tả Khoá học Maya Character Modeling

Khoá học Maya mang đến cho bạn từ khái niệm nền tảng và dần nâng cao kỹ năng dựng hình Modeling Character, chất liệu Texture và Render

  • Khóa học Maya tập trung vào kỹ năng và kiến thức dựng hình Modeling Nhân Vật & Sản phẩm quảng cáo.
  • Giúp bạn có được cái nhìn tổng quát và hoàn thiện trước khi tiếp tục học lên các khoá học Maya khác như Animation, Look Dev, Dynamics 3D... hay sản xuất Game 3D…

Khoá học Maya Character Modeling phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận ngành công nghiệp 3D đầy hấp dẫn này.

*KHÓA HỌC MAYA CHARACTER MODELING nằm trong Chương trình học 3D CGI Ultimate tại Keyframe.

Giảng viên

  • Anh. Jimmy Lê có hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc bằng Maya ở các lĩnh vực Character Design & Environment Design. Từng làm việc tại Digital Work Viet Nam, Virtuos Sparx, Bombus. Hiện Anh. Jimmy Lê là Environment Game Artist tại NCVVS.

    Giáo trình

    • 1 Buổi Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya

      Tổng quan về 3D:

      -Định nghĩa về 3D

      -Điểm khác nhau giữa 2D và 3D

      -Ứng dụng của 3D trong cuộc sống

      -3D trong kiến trúc, Game, Phim

      -Giới thiệu các phần mềm cơ bản và nâng cao để tạo ra sản phẩm 3D

      -Quy trình để tạo ra một sản phẩm 3D cơ bản (Model-UV-Texture-Lighting-Render)

       
      Tổng quan về Maya:

      -Giới thiệu giao diện Maya

      -Hướng dẫn setting Maya tối ưu hệ thống

      -Cách sử dụng Wacom trong Maya

      -Tạo nhanh các hình khối cơ bản

      -Phân tích lưới trên Model

      -Edgeflow là gì? Khi nào cần sử dụng Edgeflow?


      Thực hành:

      -Thực hành làm quen Wacom trong môi trường Maya

      -Thực hành tạo một Project mới

    • 1 Buổi Buổi 02 - Tổng quan giao diện trong Maya

      -Hệ thống menu tùy biến

      -Thanh trạng thái

      -Giá công cụ

      -Bộ công cụ QWER

      -Không gian hiển thị

      -Bộ công cụ chọn giao diện nhanh

      -Điều hướng trong Maya

      -Phím tắt chuyển đổi các chế độ: Object, Vertex, Edge, Face

      -Tool box

      -Channel Box/Layer Editor

      -Outline

      -Quản lý các đối tượng trong outline,group,layer

      -Làm quen với lệnh Extrude và các Trasform

      -Lệnh insert Edge

       Thực hành:

      -Thực hành dùng các lệnh trên dựng model các hình khối cơ bản

      -Thực hành dựng đơn giản Calculator

      Bài tập về nhà 1

    • 1 Buổi Buổi 03 - Các công cụ dựng hình quan trọng trong Maya

      -Thuộc tính công cụ transform: Translate, rotate, scale

      -Mesh Display/ Harden Edge - Soften Edge

      -Edit Mesh: Bevel, Connect, Collapse

      -Mesh tool: Insert Edgeloop, Cut face

      -Edit : Duplicate and Duplicate Special

      Thực hành:

      -Thực hành dùng các lệnh vừa học tạo chi tiết cho calcutator

      -Hướng dẫn làm cầu thang thường và cầu thang xoắn ốc

      -Dựng hàng rào và cổng gỗ

      Phân tích và sửa bài tập 1
      Bài tập 2

    • 1 Buổi Buổi 04 - Các công cụ dựng hình quan trọng (tiếp theo)

      -Hướng dẫn cách quản lý và liên kết các đối tượng: Outline, layer, group, parent

      -Các công cụ dựng hình quan trọng

      -Tìm hiểu cách hoạt động của tổ hợp Shift+RightMouse

      -Lệnh Deform

      -Lệnh Lattice

      -Thực hành dựng thùng gỗ

      Bài tập 3

    • 1 Buổi Buổi 05 - UV cơ bản trong Maya

      -Sơ lược về UV, lệnh chiếu UV cơ bản

      -UV là gì? UV như thế nào là tốt?

      -UV editor

      -UV projection : Automatic, Planar, Cyclindrical

      -Spherical

      -Các lệnh trong UV editor: Cut/Sew UV, Create UV Shell, Unfold/Optimize, Layout, UV Snapshot

       Thực hành:

      -Thực hành chiếu UV cho hang rào gỗ

      -Thực hành chiếu UV thùng gỗ

      Phân tích và sửa bài tập 3
      Bài tập 4

    • 1 Buổi Buổi 06 - Texture cơ bản trong Maya

      -Cách vẽ Texture cơ bản với Photoshop

      -Apply trong Maya

      -So sánh và kiểm tra texture trong Maya

      -Tìm hiểu về normal map, spec map

      -Tạo normal map với Maya

      -Vẽ texture và normal map cho hàng rào gỗ

      -Texture và Normal map cho thùng gỗ

    • 1 Buổi Buổi 07 - Render trong Maya

      -Hướng dẫn Render trong Maya

      -Làm quen với phần mềm Marmoset Toolbag

      -Giao diện Marmoset

      -Tạo Scene/ Import model

      -Tạo Material

      -Lighting / Background

      -Post Effect

      -Export file hình

      -Thực hành Render hang rào gỗ

      -Thực hành Render thùng gỗ

       
      Phân tích và sửa bài tập 5

      Bài tập 6

    • 1 Buổi Buổi 08 - Topology

      -Giới thiệu về Topology

      -Topology Game và Film

      -Phân tích và xác định hệ thống lưới

      -Bo góc cho các khối cơ bản diễn tả độ cong

      -Mật độ lưới có sự tương đồng

       Phân tích và sửa bài tập 6

    • 1 Buổi Buổi 09 - HardSurface Modelling

      -Phương pháp dằn cạnh (Edge Loop, Chamfer, Bevel, Crease..) và ứng dụng trong sản xuất

      -Một số dạng Edge Loop cơ bản

      -Lệnh Smooth Polygon, Smooth Preview

    • 1 Buổi Buổi 10 - Blocking trong Maya

      -Blocking là gì?

      -Sự quan trọng của Blocking

      -Ôn lại những khó khăn gặp phải trong các bài học trước

      -Thực hành dựng Blocking xe tăng trong Game

       Bài tập 7

    • 1 Buổi Buổi 11 - Lệnh trong Deform/ Bend

      -Lệnh trong Deform/ Bend và áp dụng làm bánh xe và rãnh bánh xe

      -Hướng dẫn vẽ bánh xe hơi

      -Thực hành dựng model cho xe tăng

      -Thực hành dựng tiếp xe tang

       Bài tập 7 (tiếp theo)

    • 1 Buổi Buổi 12 - UV nâng cao

      -UV nâng cao, UDIM

      -Sự khác biệt UV cho Film và GameFilm: yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn, phân chia UV theo vùng hoặc chất liệu, no overlap, no flip

      -Texel Density

      -Thực hành UV cho xe tăng

       Phân tích và sửa bài tập 7

      Bài tập 8

    • 1 Buổi Buổi 13 - Thực hành UV

      -Chỉnh sửa bài tập UV xe tăng

      -PBR là gì? (Roughness, Normal, Metalness, Height map)

      -Substance Painter cơ bản

      -Hướng dẫn giao diện

      -Bake Map và công dụng các loại map

      -Smart Material, Smart mask, Layer

      -Thực hành vẽ Texture cho xe tăng bằng Substance

       

      Phân tích và sửa bài tập 8

      Bài tập 9

    • 1 Buổi Buổi 14 - Hướng dẫn render với Subtance

      -Chỉnh sửa bài tập Texture xe tăng

      -Thực hành Render sản phẩm với Substance Painter Iray

      -Thực hành Render xe tăng trong Substance

       Bài tập 10

    • 1 Buổi Buổi 15 - Phương pháp modeling nhân vật hoạt hình

      -Giới thiệu Organic Modelling

      -Đi từ tổng thể tới chi tiết

      -Tỷ lệ cơ thể người cơ bản

      -Vai trò của topology đối với nhân vật (phục vụ nhu cầu Deform cho Rigging và Animation)

      -Thực hành Blocking tổng thể nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 10

      Bài tập 11

    • 1 Buổi Buổi 16 - Hướng dẫn Modeling gương mặt

      -Topology và giải phẫu gương mặt cơ bản

      -Mặt vạt mảng (Planes face)

      -Xác định vị trí Landmarks, tỷ lệ mặt vạt mảng

      -Tỷ lệ mặt Stylized vs Realistic

      -Cấu trúc hốc mắt, sóng mũi, miệng

      -Dựng hình con mắt

      -Thực hành dựng hình gương mặt

      Phân tích và sửa bài tập 11

      Bài tập 12

    • 1 Buổi Buổi 17 - Hướng dẫn Modeling tóc

      -Hướng dẫn Modelling tóc Stylized

      -Thực hành dựng chi tiết gương mặt

      Phân tích và sửa bài tập 12
      Bài tập 13

    • 1 Buổi Buổi 18 - Tỷ lệ giải phẩu

      -Giải phẫu, tỷ lệ cơ thể cơ bản

      -Tỷ lệ thực tế và tỷ lệ hoạt hình

      -Torso là gì?

      -Arm/Leg

      -Thực hành dựng cơ thể nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 13

      Bài tập 14

    • 1 Buổi Buổi 19 - Hướng dẫn modeling bàn tay

      -Hướng dẫn dựng hình bàn tay

      -Giới thiệu các lệnh Sculpting

      -Thực hành dựng cơ thể nhân vật (tiếp theo)

      Phân tích và sửa bài tập 14

      Bài tập 15

    • 1 Buổi Buổi 20 - Cách modeling bàn chân

      -Lý thuyết dựng hình bàn chân

      -Thực hành dựng hình bàn chân

      Phân tích và sửa bài tập 15

      Bài tập 16

    • 1 Buổi Buổi 21 - UV nhân vật

      -Lý thuyết UV cho nhân vật

      -Thực hành UV cho nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 16

      Bài tập 17

    • 1 Buổi Buổi 22 - Texure nhân vật

      -Hướng dẫn sử dụng Substance Painter

      -Cách vẽ texture da mặt ( vị trí mảng màu trên gương mặt, trang điểm...)

      -Texture cho nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 17

      Bài tập 18

    • 1 Buổi Buổi 23 - Rigging cơ bản

      -Giới thiệu cơ bản về Riging trong Maya

      -Render nhân vật

      -Render các bài tập

      Phân tích và sửa bài tập 18

      Bài tập 18 (tiếp theo)

    • 1 Buổi Buổi 24 - Tổng kết

      -Chia sẻ thêm về Modeling HardSurface

      -Chia sẻ thêm về Modeling Character

      -Review đồ án & tổng kết khóa học

Cảm nhận học viên

31 học viên recommended khóa học này

  • Nguyễn Thành Trung - 22RK13M - Remote

    Sau khi học xong khóa Maya Character Modeling mình đã nắm được nhiều kiến thức về phần mềm Maya cũng như nhận được nhiều lời khuyên hữu ích cho quá trình làm việc sau này từ thầy Jimmy Lê. Bạn nào đăng ký khóa này ngoài học trên lớp bạn nên tìm hiểu thêm và chủ động hỏi thầy, thầy sẽ trả lời tất cả thắc mắc của học viên giúp nâng cao kỹ năng. Các bạn hỏi thêm càng nhiều thì càng tận dụng được hết khả năng của thầy Jimmy Lê. Cố gắng bào hết sức trong khóa học nha các bạn :)). Cảm ơn thầy Jimmy Lê và Keyframe.

  • Đoàn Thanh Hải - 22RK13M - Remote

    Trước đây mình có tìm hiểu sơ qua về maya, nhưng vì tự học nên mình không thể hoàn chỉnh được 1 model nào cả, sau khi đăng ký vào học khóa maya cơ bản cùng thầy Jimmy Lê thì mình đã nhận ra và khắc phục được rất nhiều thiếu sót của mình. Sau khi đồng hành cùng thầy Jimmy Lê đến cuối khóa thì cuối cùng mình cũng có thể dựng được những model hoàn chỉnh mà trước đây mình chưa làm được, thầy dạy rất tỉ mĩ nhiệt tình và tận tâm trả lời hết những thắc mắc của mọi người. Cảm ơn thầy Jimmy Lê và Keyframe ạ.

  • Đoàn Thanh Hải - 22RK13M - Remote

    Trước đây mình có tìm hiểu sơ qua về maya, nhưng vì tự học nên mình không thể hoàn chỉnh được 1 model nào cả, sau khi đăng ký vào học khóa maya cơ bản cùng thầy Jimmy Lê thì mình đã nhận ra và khắc phục được rất nhiều thiếu sót của mình. Sau khi đồng hành cùng thầy Jimmy Lê đến cuối khóa thì cuối cùng mình cũng có thể dựng được những model hoàn chỉnh mà trước đây mình chưa làm được, thầy dạy rất tỉ mĩ nhiệt tình và tận tâm trả lời hết những thắc mắc của mọi người. Cảm ơn thầy Jimmy Lê và Keyframe ạ.

  • Trần Nam Hương - 22RK12M - Remote

    Mình tham gia khóa học của thầy Jimmy Lê. Trước khi tham gia khóa học, mình chưa biết chút gì về 3D và Maya nhưng qua khóa học này mình cũng đã phần nào định hướng được về ngành mình đã chọn, mình cần làm gì tiếp theo. Thầy đã hướng dẫn cho chúng mình một cách kỹ lưỡng và tỉ mỉ, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn trong quá trình thực hành ngay cả ngoài giờ lên lớp. Cảm ơn Keyframe và Thầy Jimmy Lê ạ.

  • Nguyễn Minh Tâm - 22RK12M - Remote

    Thầy Jimmy Lê dạy rất tận tình và chu đáo, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi và giúp đỡ học viên cực kỳ có tâm, mình chưa biết gì về 3D cũng đã hoàn thành được khóa học dễ dàng (thật ra không dễ dàng lắm haha). Cảm ơn thầy cùng các bạn admin đã hỗ trợ mọi người trong khóa học ạ. Mong thầy cùng các bạn sức khỏe, may mắn và trung tâm sẽ càng ngày càng thành công hơn.

Xem thêm các cảm nhận

Thông tin chi tiết

Cùng xem những học viên của chúng tôi đã nhận xét gì sau khóa học Maya Character Modeling

Lớp học Maya Modeling tại Keyframe có gì khác biệt?

  • Tương tác trực tiếp với giảng viên tại lớp hoặc qua Zoom/ Google Meet.
  • Được mentor 1:1 khi làm bài tập và khi thực hiện dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
  • Được tặng thư viện video bài học, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ kiến thức nào dù cho có vắng học đột xuất.
  • Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
  • Cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.

Thư viện video bài giảng Maya online được tặng kèm khi học tại Keyframe, hiệu quả như thế nào?

FAQ

Mọi thắc mắc và cần hỗ trợ, vui lòng gọi: (028)39972268 | 0979106109 | 0778478568


  • Học xong có được giới thiệu việc làm không?

    Keyframe cam kết cung cấp và hỗ trợ thông tin tuyển dụng trong group việc làm dành cho học viên. Học viên Keyframe sẽ chủ động apply khi thấy công việc phù hợp với mình.

  • Giá trị bằng cấp tại Keyframe

    • Keyframe cấp chứng chỉ xác nhận hoàn thành khoá học đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học offline/ trực tuyến.
    • Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.

  • Các hình thức ưu đãi học phí

     Hạng mục giảm Mức giảm
    Đăng ký sớm Giảm 5%
    Đăng ký 2 khóa trở lên Giảm 5%
    Đăng ký nhóm trên 2 người Giảm 5%
    Học viên cũ Giảm 2% - 10%

     Lưu ý: *Có thể cộng gộp các ưu đãi với nhau. 

  • Hotline hỗ trợ và tư vấn!

    Đừng ngần ngại! hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

    -Hotline liên hệ tư vấn khoá học: (028)39972268 | 0778478568 | 0979106109 

    -Hotline phản ánh chất lượng đào tạo: 0939478568

    -Email: Support@keyframe.vn

    -Địa chỉ: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Click xem bản đồ)

  • Hướng dẫn đăng ký và đóng học phí!

    1. Đăng ký chỗ học qua website hoặc chat với tư vấn viên ở khung chat ngay góc phải màn hình
    2. Xác nhận lịch khai giảng và giờ học qua email
    3. Đóng học phí trước ngày khai giảng

    ---

    Đóng học phí trực tiếp (tiền mặt hoặc charge thẻ) tại trụ sở Keyframe

    Địa chỉ: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Click xem bản đồ)
    + Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
    + Chủ nhật : 09h00 - 17h00

    Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh

    Vietcombank HCM chi nhánh Kỳ Đồng - HCM
    Tô Dương Phương Bình – 0071004405302


Tham gia khóa học thành công!
Bạn có thể bắt đầu học trong s.