Khoá học Maya Character Modeling
Lịch khai giảng
-
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ -
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ
Bạn muốn học Online?
Nếu bạn không thể đến lớp học trực tiếp được.
Hãy mua phiên bản Online của khóa học này với giáo trình tương đương và học phí giảm 50%.
Mô tả Khoá học Maya Character Modeling
Khoá học Maya mang đến cho bạn từ khái niệm nền tảng và dần nâng cao kỹ năng dựng hình Modeling Character, chất liệu Texture và Render
- Khóa học Maya tập trung vào kỹ năng và kiến thức dựng hình Modeling Nhân Vật & Sản phẩm quảng cáo.
- Giúp bạn có được cái nhìn tổng quát và hoàn thiện trước khi tiếp tục học lên các khoá học Maya khác như Animation, Look Dev, Dynamics 3D... hay sản xuất Game 3D…
Khoá học Maya Character Modeling phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận ngành công nghiệp 3D đầy hấp dẫn này.
*KHÓA HỌC MAYA CHARACTER MODELING nằm trong Chương trình học 3D CGI Ultimate tại Keyframe.
Giảng viên
-
Thầy Đạt Nhân có kinh nghiệm hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực 3D đặc biệt là Maya. Từng đảm nhận những vị trí chuyên môn cao tại Digital Work Vietnam (2008-2009), Sparx Vietnam (2009-2011 ) Sparx-Virtuos (2012-2020)
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya
Tổng quan về 3D:
-Định nghĩa về 3D
-Điểm khác nhau giữa 2D và 3D
-Ứng dụng của 3D trong cuộc sống
-3D trong kiến trúc, Game, Phim
-Giới thiệu các phần mềm cơ bản và nâng cao để tạo ra sản phẩm 3D
-Quy trình để tạo ra một sản phẩm 3D cơ bản (Model-UV-Texture-Lighting-Render)
Tổng quan về Maya:-Giới thiệu giao diện Maya
-Hướng dẫn setting Maya tối ưu hệ thống
-Cách sử dụng Wacom trong Maya
-Tạo nhanh các hình khối cơ bản
-Phân tích lưới trên Model
-Edgeflow là gì? Khi nào cần sử dụng Edgeflow?
Thực hành:-Thực hành làm quen Wacom trong môi trường Maya
-Thực hành tạo một Project mới
-
1 Buổi
Buổi 02 - Tổng quan giao diện trong Maya
-Hệ thống menu tùy biến
-Thanh trạng thái
-Giá công cụ
-Bộ công cụ QWER
-Không gian hiển thị
-Bộ công cụ chọn giao diện nhanh
-Điều hướng trong Maya
-Phím tắt chuyển đổi các chế độ: Object, Vertex, Edge, Face
-Tool box
-Channel Box/Layer Editor
-Outline
-Quản lý các đối tượng trong outline,group,layer
-Làm quen với lệnh Extrude và các Trasform
-Lệnh insert Edge
Thực hành:
-Thực hành dùng các lệnh trên dựng model các hình khối cơ bản
-Thực hành dựng đơn giản Calculator
Bài tập về nhà 1 -
1 Buổi
Buổi 03 - Các công cụ dựng hình quan trọng trong Maya
-Thuộc tính công cụ transform: Translate, rotate, scale
-Mesh Display/ Harden Edge - Soften Edge
-Edit Mesh: Bevel, Connect, Collapse
-Mesh tool: Insert Edgeloop, Cut face
-Edit : Duplicate and Duplicate Special
Thực hành:
-Thực hành dùng các lệnh vừa học tạo chi tiết cho calcutator
-Hướng dẫn làm cầu thang thường và cầu thang xoắn ốc
-Dựng hàng rào và cổng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 1
Bài tập 2 -
1 Buổi
Buổi 04 - Các công cụ dựng hình quan trọng (tiếp theo)
-Hướng dẫn cách quản lý và liên kết các đối tượng: Outline, layer, group, parent
-Các công cụ dựng hình quan trọng
-Tìm hiểu cách hoạt động của tổ hợp Shift+RightMouse
-Lệnh Deform
-Lệnh Lattice
-Thực hành dựng thùng gỗ
Bài tập 3
-
1 Buổi
Buổi 05 - UV cơ bản trong Maya
-Sơ lược về UV, lệnh chiếu UV cơ bản
-UV là gì? UV như thế nào là tốt?
-UV editor
-UV projection : Automatic, Planar, Cyclindrical
-Spherical
-Các lệnh trong UV editor: Cut/Sew UV, Create UV Shell, Unfold/Optimize, Layout, UV Snapshot
Thực hành:
-Thực hành chiếu UV cho hang rào gỗ
-Thực hành chiếu UV thùng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 3
Bài tập 4 -
1 Buổi
Buổi 06 - Texture cơ bản trong Maya
-Cách vẽ Texture cơ bản với Photoshop
-Apply trong Maya
-So sánh và kiểm tra texture trong Maya
-Tìm hiểu về normal map, spec map
-Tạo normal map với Maya
-Vẽ texture và normal map cho hàng rào gỗ
-Texture và Normal map cho thùng gỗ
-
1 Buổi
Buổi 07 - Render trong Maya
-Hướng dẫn Render trong Maya
-Làm quen với phần mềm Marmoset Toolbag
-Giao diện Marmoset
-Tạo Scene/ Import model
-Tạo Material
-Lighting / Background
-Post Effect
-Export file hình
-Thực hành Render hang rào gỗ
-Thực hành Render thùng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 5Bài tập 6
-
1 Buổi
Buổi 08 - Topology
-Giới thiệu về Topology
-Topology Game và Film
-Phân tích và xác định hệ thống lưới
-Bo góc cho các khối cơ bản diễn tả độ cong
-Mật độ lưới có sự tương đồng
Phân tích và sửa bài tập 6
-
1 Buổi
Buổi 09 - HardSurface Modelling
-Phương pháp dằn cạnh (Edge Loop, Chamfer, Bevel, Crease..) và ứng dụng trong sản xuất
-Một số dạng Edge Loop cơ bản
-Lệnh Smooth Polygon, Smooth Preview
-
1 Buổi
Buổi 10 - Blocking trong Maya
-Blocking là gì?
-Sự quan trọng của Blocking
-Ôn lại những khó khăn gặp phải trong các bài học trước
-Thực hành dựng Blocking xe tăng trong Game
Bài tập 7
-
1 Buổi
Buổi 11 - Lệnh trong Deform/ Bend
-Lệnh trong Deform/ Bend và áp dụng làm bánh xe và rãnh bánh xe
-Hướng dẫn vẽ bánh xe hơi
-Thực hành dựng model cho xe tăng
-Thực hành dựng tiếp xe tang
Bài tập 7 (tiếp theo)
- 3 - Thực hành modeling xe kem part 3
- 4 - Thực hành modeling xe kem part 4
- 5 - Thực hành modeling xe kem part 5
- 6 - Thực hành modeling xe kem part 6
-
1 Buổi
Buổi 12 - UV nâng cao
-UV nâng cao, UDIM
-Sự khác biệt UV cho Film và Game. Film: yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn, phân chia UV theo vùng hoặc chất liệu, no overlap, no flip
-Texel Density
-Thực hành UV cho xe tăng
Phân tích và sửa bài tập 7
Bài tập 8
-
1 Buổi
Buổi 13 - Thực hành UV
-Chỉnh sửa bài tập UV xe tăng
-PBR là gì? (Roughness, Normal, Metalness, Height map)
-Substance Painter cơ bản
-Hướng dẫn giao diện
-Bake Map và công dụng các loại map
-Smart Material, Smart mask, Layer
-Thực hành vẽ Texture cho xe tăng bằng Substance
Phân tích và sửa bài tập 8
Bài tập 9
-
1 Buổi
Buổi 14 - Hướng dẫn render với Subtance
-Chỉnh sửa bài tập Texture xe tăng
-Thực hành Render sản phẩm với Substance Painter Iray
-Thực hành Render xe tăng trong Substance
Bài tập 10
-
1 Buổi
Buổi 15 - Phương pháp modeling nhân vật hoạt hình
-Giới thiệu Organic Modelling
-Đi từ tổng thể tới chi tiết
-Tỷ lệ cơ thể người cơ bản
-Vai trò của topology đối với nhân vật (phục vụ nhu cầu Deform cho Rigging và Animation)
-Thực hành Blocking tổng thể nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 10
Bài tập 11
-
1 Buổi
Buổi 16 - Hướng dẫn Modeling gương mặt
-Topology và giải phẫu gương mặt cơ bản
-Mặt vạt mảng (Planes face)
-Xác định vị trí Landmarks, tỷ lệ mặt vạt mảng
-Tỷ lệ mặt Stylized vs Realistic
-Cấu trúc hốc mắt, sóng mũi, miệng
-Dựng hình con mắt
-Thực hành dựng hình gương mặt
Phân tích và sửa bài tập 11
Bài tập 12
- 3 - Hướng dẫn modeling xe tăng part 3
-
1 Buổi
Buổi 17 - Hướng dẫn Modeling tóc
-Hướng dẫn Modelling tóc Stylized
-Thực hành dựng chi tiết gương mặt
Phân tích và sửa bài tập 12
Bài tập 13 -
1 Buổi
Buổi 18 - Tỷ lệ giải phẩu
-Giải phẫu, tỷ lệ cơ thể cơ bản
-Tỷ lệ thực tế và tỷ lệ hoạt hình
-Torso là gì?
-Arm/Leg
-Thực hành dựng cơ thể nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 13
Bài tập 14
-
1 Buổi
Buổi 19 - Hướng dẫn modeling bàn tay
-Hướng dẫn dựng hình bàn tay
-Giới thiệu các lệnh Sculpting
-Thực hành dựng cơ thể nhân vật (tiếp theo)
Phân tích và sửa bài tập 14
Bài tập 15
-
1 Buổi
Buổi 20 - Cách modeling bàn chân
-Lý thuyết dựng hình bàn chân
-Thực hành dựng hình bàn chân
Phân tích và sửa bài tập 15
Bài tập 16
-
1 Buổi
Buổi 21 - UV nhân vật
-Lý thuyết UV cho nhân vật
-Thực hành UV cho nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 16Bài tập 17
-
1 Buổi
Buổi 22 - Texure nhân vật
-Hướng dẫn sử dụng Substance Painter
-Cách vẽ texture da mặt ( vị trí mảng màu trên gương mặt, trang điểm...)
-Texture cho nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 17
Bài tập 18
-
1 Buổi
Buổi 23 - Rigging cơ bản
-Giới thiệu cơ bản về Riging trong Maya
-Render nhân vật
-Render các bài tập
Phân tích và sửa bài tập 18
Bài tập 18 (tiếp theo)
-
1 Buổi
Buổi 24 - Tổng kết
-Chia sẻ thêm về Modeling HardSurface
-Chia sẻ thêm về Modeling Character
-Review đồ án & tổng kết khóa học
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya
Thông tin chi tiết
Cùng xem những học viên của chúng tôi đã nhận xét gì sau khóa học Maya Character Modeling
Lớp học Maya Modeling tại Keyframe có gì khác biệt?
- Tương tác trực tiếp với giảng viên tại lớp hoặc qua Zoom/ Google Meet.
- Được mentor 1:1 khi làm bài tập và khi thực hiện dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
- Được hỗ trợ video bài giảng khi vắng học.
- Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
- Cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.
Thư viện video bài giảng Maya online được tặng kèm khi học tại Keyframe, hiệu quả như thế nào?
Khoá học Maya Character Modeling
có trong chương trình học
Chương trình học 3D Character Artist
Lộ trình: 6 tháng
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
Cảm nhận học viên
Thầy Nhân dạy ở khóa 24RK20N rất hiền lành từ tốn dạy học sinh đặc biệt dạy rất dễ hiểu
Thầy Nhân lớp 23RK18N rất nhiệt tình, thương yêu học sinh
Thầy Nhân hiền, dạy dễ hiểu và hỗ trợ học viên rất nhiệt tìnhhhh
Cảm ơn thầy Jimmy đã tận tình giúp đỡ và giảng dạy , em thấy khoá học rất bổ ích giáo viên giảng dạy tận tình và giúp em hoàn thành khoá học 100% khoá học .
thầy dạy kiến thức đầy đủ cho mảng modeling, thầy có support thêm các trick, mẹo để có thể làm việc hiệu quả hơn. Thầy đưa rất nhiều thông tin và kiến thức, cho nên nếu bạn nào muốn học hiệu quả hơn thì nên tìm hiểu trước thông tin nội dung trước buổi học, để khi vào học không bị bỡ ngỡ.