- Khóa học offline
- Khoá học Maya Character Modeling
Khoá học Maya Character Modeling

Lịch khai giảng
Bạn muốn học Online?
Nếu bạn không thể đến lớp học trực tiếp được.
Hãy mua phiên bản Online của khóa học này với giáo trình tương đương và học phí giảm 50%.
Mô tả Khoá học Maya Character Modeling
Khoá học Maya mang đến cho bạn từ khái niệm nền tảng và dần nâng cao kỹ năng dựng hình Modeling Character, chất liệu Texture và Render.
Khóa học Maya tập trung vào kỹ năng và kiến thức dựng hình Modeling Nhân Vật & Sản phẩm quảng cáo.
Giúp bạn có được cái nhìn tổng quát và hoàn thiện trước khi tiếp tục học lên các khoá học khác của Maya như Animation, Look Dev, Dynamics 3D... hay sản xuất Game 3D…
(Click tìm hiểu phần mềm Maya là gì, và Maya có thể làm được những gì)
Cùng xem những học viên của chúng tôi đã nhận xét gì sau khóa học Maya Character Modeling
*KHÓA HỌC MAYA CHARACTER MODELING nằm trong Chương trình học 3D CGI Ultimate tại Keyframe, tham khảo Chương trình học 3D CGI Ultimate tại link sau để có mức học phí tốt hơn: https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-3d-cgi-ultimate-6.html
Giảng viên
-
Đạt Nhân
Thầy Đạt Nhân có kinh nghiệm hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực 3D đặc biệt là Maya. Từng đảm nhận những vị trí chuyên môn cao tại Digital Work Vietnam (2008-2009), Sparx Vietnam (2009-2011 ) Sparx-Virtuos (2012-2020)
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya
Tổng quan về 3D:
-Định nghĩa về 3D
-Điểm khác nhau giữa 2D và 3D
-Ứng dụng của 3D trong cuộc sống
-3D trong kiến trúc, Game, Phim
-Giới thiệu các phần mềm cơ bản và nâng cao để tạo ra sản phẩm 3D
-Quy trình để tạo ra một sản phẩm 3D cơ bản (Model-UV-Texture-Lighting-Render)
Tổng quan về Maya:-Giới thiệu giao diện Maya
-Hướng dẫn setting Maya tối ưu hệ thống
-Cách sử dụng Wacom trong Maya
-Tạo nhanh các hình khối cơ bản
-Phân tích lưới trên Model
-Edgeflow là gì? Khi nào cần sử dụng Edgeflow?
Thực hành:-Thực hành làm quen Wacom trong môi trường Maya
-Thực hành tạo một Project mới
-
1 Buổi
Buổi 02 - Tổng quan giao diện trong Maya
-Hệ thống menu tùy biến
-Thanh trạng thái
-Giá công cụ
-Bộ công cụ QWER
-Không gian hiển thị
-Bộ công cụ chọn giao diện nhanh
-Điều hướng trong Maya
-Phím tắt chuyển đổi các chế độ: Object, Vertex, Edge, Face
-Tool box
-Channel Box/Layer Editor
-Outline
-Quản lý các đối tượng trong outline,group,layer
-Làm quen với lệnh Extrude và các Trasform
-Lệnh insert Edge
Thực hành:
-Thực hành dùng các lệnh trên dựng model các hình khối cơ bản
-Thực hành dựng đơn giản Calculator
Bài tập về nhà 1 -
1 Buổi
Buổi 03 - Các công cụ dựng hình quan trọng trong Maya
-Thuộc tính công cụ transform: Translate, rotate, scale
-Mesh Display/ Harden Edge - Soften Edge
-Edit Mesh: Bevel, Connect, Collapse
-Mesh tool: Insert Edgeloop, Cut face
-Edit : Duplicate and Duplicate Special
Thực hành:
-Thực hành dùng các lệnh vừa học tạo chi tiết cho calcutator
-Hướng dẫn làm cầu thang thường và cầu thang xoắn ốc
-Dựng hàng rào và cổng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 1
Bài tập 2 -
1 Buổi
Buổi 04 - Các công cụ dựng hình quan trọng (tiếp theo)
-Hướng dẫn cách quản lý và liên kết các đối tượng: Outline, layer, group, parent
-Các công cụ dựng hình quan trọng
-Tìm hiểu cách hoạt động của tổ hợp Shift+RightMouse
-Lệnh Deform
-Lệnh Lattice
-Thực hành dựng thùng gỗ
Bài tập 3
-
1 Buổi
Buổi 05 - UV cơ bản trong Maya
-Sơ lược về UV, lệnh chiếu UV cơ bản
-UV là gì? UV như thế nào là tốt?
-UV editor
-UV projection : Automatic, Planar, Cyclindrical
-Spherical
-Các lệnh trong UV editor: Cut/Sew UV, Create UV Shell, Unfold/Optimize, Layout, UV Snapshot
Thực hành:
-Thực hành chiếu UV cho hang rào gỗ
-Thực hành chiếu UV thùng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 3
Bài tập 4 -
1 Buổi
Buổi 06 - Texture cơ bản trong Maya
-Cách vẽ Texture cơ bản với Photoshop
-Apply trong Maya
-So sánh và kiểm tra texture trong Maya
-Tìm hiểu về normal map, spec map
-Tạo normal map với Maya
-Vẽ texture và normal map cho hàng rào gỗ
-Texture và Normal map cho thùng gỗ
-
1 Buổi
Buổi 07 - Render trong Maya
-Hướng dẫn Render trong Maya
-Làm quen với phần mềm Marmoset Toolbag
-Giao diện Marmoset
-Tạo Scene/ Import model
-Tạo Material
-Lighting / Background
-Post Effect
-Export file hình
-Thực hành Render hang rào gỗ
-Thực hành Render thùng gỗ
Phân tích và sửa bài tập 5Bài tập 6
-
1 Buổi
Buổi 08 - Topology
-Giới thiệu về Topology
-Topology Game và Film
-Phân tích và xác định hệ thống lưới
-Bo góc cho các khối cơ bản diễn tả độ cong
-Mật độ lưới có sự tương đồng
Phân tích và sửa bài tập 6
-
1 Buổi
Buổi 09 - HardSurface Modelling
-Phương pháp dằn cạnh (Edge Loop, Chamfer, Bevel, Crease..) và ứng dụng trong sản xuất
-Một số dạng Edge Loop cơ bản
-Lệnh Smooth Polygon, Smooth Preview
-
1 Buổi
Buổi 10 - Blocking trong Maya
-Blocking là gì?
-Sự quan trọng của Blocking
-Ôn lại những khó khăn gặp phải trong các bài học trước
-Thực hành dựng Blocking xe tăng trong Game
Bài tập 7
-
1 Buổi
Buổi 11 - Lệnh trong Deform/ Bend
-Lệnh trong Deform/ Bend và áp dụng làm bánh xe và rãnh bánh xe
-Hướng dẫn vẽ bánh xe hơi
-Thực hành dựng model cho xe tăng
-Thực hành dựng tiếp xe tang
Bài tập 7 (tiếp theo)
-
1 Buổi
Buổi 12 - UV nâng cao
-UV nâng cao, UDIM
-Sự khác biệt UV cho Film và Game. Film: yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn, phân chia UV theo vùng hoặc chất liệu, no overlap, no flip
-Texel Density
-Thực hành UV cho xe tăng
Phân tích và sửa bài tập 7
Bài tập 8
-
1 Buổi
Buổi 13 - Thực hành UV
-Chỉnh sửa bài tập UV xe tăng
-PBR là gì? (Roughness, Normal, Metalness, Height map)
-Substance Painter cơ bản
-Hướng dẫn giao diện
-Bake Map và công dụng các loại map
-Smart Material, Smart mask, Layer
-Thực hành vẽ Texture cho xe tăng bằng Substance
Phân tích và sửa bài tập 8
Bài tập 9
-
1 Buổi
Buổi 14 - Hướng dẫn render với Subtance
-Chỉnh sửa bài tập Texture xe tăng
-Thực hành Render sản phẩm với Substance Painter Iray
-Thực hành Render xe tăng trong Substance
Bài tập 10
-
1 Buổi
Buổi 15 - Phương pháp modeling nhân vật hoạt hình
-Giới thiệu Organic Modelling
-Đi từ tổng thể tới chi tiết
-Tỷ lệ cơ thể người cơ bản
-Vai trò của topology đối với nhân vật (phục vụ nhu cầu Deform cho Rigging và Animation)
-Thực hành Blocking tổng thể nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 10
Bài tập 11
- 1 - Tìm hiểu Script Perfect Circle Maker
- 2 - Modeling xe tăng part 1: Tổng quan Blocking
- 3 - Modeling xe tăng part 2: Phần ụ súng
- 4 - Modeling xe tăng part 3: Hướng dẫn các chi tiết nhỏ
-
1 Buổi
Buổi 16 - Hướng dẫn Modeling gương mặt
-Topology và giải phẫu gương mặt cơ bản
-Mặt vạt mảng (Planes face)
-Xác định vị trí Landmarks, tỷ lệ mặt vạt mảng
-Tỷ lệ mặt Stylized vs Realistic
-Cấu trúc hốc mắt, sóng mũi, miệng
-Dựng hình con mắt
-Thực hành dựng hình gương mặt
Phân tích và sửa bài tập 11
Bài tập 12
- 1 - Hướng dẫn modeling xe tăng part 1
- 2 - Hướng dẫn modeling xe tăng part 2
- 3 - Hướng dẫn modeling xe tăng part 3
-
1 Buổi
Buổi 17 - Hướng dẫn Modeling tóc
-Hướng dẫn Modelling tóc Stylized
-Thực hành dựng chi tiết gương mặt
Phân tích và sửa bài tập 12
Bài tập 13- 1 - Thực hành Modeling bánh xích xe tăng
- 2 - Model bàn tay người part 1
- 3 - Model bàn tay người part 2
- 4 - Model bàn tay người part 3
-
1 Buổi
Buổi 18 - Tỷ lệ giải phẩu
-Giải phẫu, tỷ lệ cơ thể cơ bản
-Tỷ lệ thực tế và tỷ lệ hoạt hình
-Torso là gì?
-Arm/Leg
-Thực hành dựng cơ thể nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 13
Bài tập 14
- 1 - Thực hành modeling bánh xe xích tăng
- 2 - Modeling bàn tay part 1
- 3 - Modeling bàn tay part 2
- 4 - Modeling bàn tay part 3
-
1 Buổi
Buổi 19 - Hướng dẫn modeling bàn tay
-Hướng dẫn dựng hình bàn tay
-Giới thiệu các lệnh Sculpting
-Thực hành dựng cơ thể nhân vật (tiếp theo)
Phân tích và sửa bài tập 14
Bài tập 15
- 1 - Hướng dẫn modeling bàn chân part 1
- 2 - Hướng dẫn modeling bàn chân part 2
-
1 Buổi
Buổi 20 - Cách modeling bàn chân
-Lý thuyết dựng hình bàn chân
-Thực hành dựng hình bàn chân
Phân tích và sửa bài tập 15
Bài tập 16
- 1 - Modeling gương mặt. Topology gương mặt cơ bản part 1
- 2 - Modeling gương mặt. Topology gương mặt cơ bản part 2
- 3 - Modeling gương mặt. Topology gương mặt cơ bản part 3
- 4 - Modeling gương mặt. Topology gương mặt cơ bản part 4
-
1 Buổi
Buổi 21 - UV nhân vật
-Lý thuyết UV cho nhân vật
-Thực hành UV cho nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 16Bài tập 17
- 1 - Một số lưu ý khi quản lý Obj với Outliner
- 2 - Modeling cơ thể người part 1
- 3 - Ôn tập Modeling mũi
- 4 - Modeling cơ thể người part 2
- 5 - Modeling cơ thể người part 3
-
1 Buổi
Buổi 22 - Texure nhân vật
-Hướng dẫn sử dụng Substance Painter
-Cách vẽ texture da mặt ( vị trí mảng màu trên gương mặt, trang điểm...)
-Texture cho nhân vật
Phân tích và sửa bài tập 17
Bài tập 18
- 1 - Modeling cơ thể người part 1
- 2 - Modeling cơ thể người part 2
- 3 - Modeling tai
- 4 - Modeling tóc
-
1 Buổi
Buổi 23 - Rigging cơ bản
-Giới thiệu cơ bản về Riging trong Maya
-Render nhân vật
-Render các bài tập
Phân tích và sửa bài tập 18
Bài tập 18 (tiếp theo)
- 1 - Hướng dẫn modeling tóc part 1
- 2 - Hướng dẫn modeling tóc part 2
- 3 - Hướng dẫn modeling trang phục
- 4 - Kiểm tra UV Mapping
- 5 - Ôn tập modeling khuôn mặt part 1
- 6 - Ôn tập modeling khuôn mặt part 2
-
1 Buổi
Buổi 24 - Tổng kết
-Chia sẻ thêm về Modeling HardSurface
-Chia sẻ thêm về Modeling Character
-Review đồ án & tổng kết khóa học
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya
Cảm nhận học viên
31 học viên recommended khóa học này
Thông tin chi tiết
Khoá học Maya Character Modeling phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận ngành công nghiệp 3D đầy hấp dẫn này.
-Giáo trình được nghiên cứu và xây dựng dựa trên các trường hợp thực tế của tất cả các chuyên nghành chuyên sâu trong thế giới 3D rộng lớn, giúp bạn cọ sát và nhận biết được sở trường và chuyên ngành phù hợp với mình. Từ đó theo đuổi cũng như phát triển kỹ năng theo hướng phù hợp với đam mê.
Khóa học Maya có thời lượng gồm 24 buổi học.
Học phí trọn khóa (24 buổi học) chỉ 4.900.000 đ
Tặng kèm thư viện video hướng dẫn bài tập online, giúp bạn review lại bài tập tại nhà và không bị mất kiến thức khi nghỉ học đột xuất.
- Đăng ký giữ chỗ ngay vì số lượng chỗ học là có hạn.
- Đăng ký sớm để được ưu đãi 5% học phí.
- Click xem thêm các hình thức ưu đãi khác để có mức học phí tốt nhất.
FAQ
Mọi thắc mắc và cần hỗ trợ, vui lòng gọi: (028)39972268 | 0979106109 | 0778478568
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
Keyframe cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các khoá học Trung Cấp Thiết Kế Đồ Hoạ Đa Truyền Thông tại Keyframe.
Đối với học viên của các khoá ngắn hạn & chương trình học trung hạn, Keyframe cam kết cung cấp thông tin tuyển dụng và hỗ trợ thông tin tuyển dụng trong group hỗ trợ việc làm dành cho học viên. Học viên Keyframe sẽ chủ động apply khi thấy công việc phù hợp với mình.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
-Keyframe cấp chứng chỉ xác nhận hoàn thành khoá học đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học ngắn hạn và trung hạn tại Keyframe (Chứng chỉ được tin tưởng & chấp nhận bởi nhiều doanh nghiệp tuyển dụng)
-Keyframe và trường Trung cấp Nhân Lực Quốc Tế cấp bằng Trung Cấp Chính Quy cho học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành chương trình học Thiết Kế Đồ Họa Đa Truyền Thông 2 năm tại Keyframe (Bằng Trung Cấp Chính Quy do Bộ LDTBXH cấp có giá trị Quốc Gia)
-Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online.
-
Các hình thức ưu đãi học phí
Hạng mục giảm Mức giảm Đăng ký sớm Giảm 5% Đăng ký 2 khóa trở lên Giảm 5% Đăng ký nhóm trên 2 người Giảm 5% Học viên cũ Giảm 2% - 10% Lưu ý: *Có thể cộng gộp các ưu đãi với nhau.
-
Hotline hỗ trợ và tư vấn!
Đừng ngần ngại! hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
-Hotline liên hệ tư vấn khoá học: (028)39972268 | 0778478568 | 0979106109
-Hotline phản ánh chất lượng đào tạo: 0939478568
-Email: Support@keyframe.vn
-Địa chỉ: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Click xem bản đồ)
-
Hướng dẫn đăng ký và hoàn thành học phí!
-Hoàn thành học phí trực tiếp (tiền mặt hoặc charge thẻ) tại trụ sở Keyframe
Địa chỉ: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Click xem bản đồ)
+ Từ thứ 2 đến thứ 6 : 09h00 – 21h00
+ Thứ 7: 09h00 – 21h00
+ Chủ nhật :09h00 - 17h00-Hoàn thành học phí thông qua chuyển khoản tại các ngân hàng sau
+ Vietcombank HCM chi nhánh Kỳ Đồng - HCM
Tô Dương Phương Bình – 0071004405302+ Techcombank HCM chi nhánh Trần Não - Quận 2 - HCM
Tô Dương Phương Bình – 14020489908011+ ACB Bank - HCM
Tô Dương Phương Bình – 137199849+ Agribank chi nhánh An Phú - HCM
To Duong Phuong Binh - 1606205012230-Hoàn thành học phí tại nhà (Chỉ áp dụng tại HCM)
Mình vừa kết thúc khóa học Maya Character Modeling do thầy Đạt Nhân phụ trách. Thầy Nhân chỉ dẫn rất tận tình từng học viên, theo dõi sát sao quá trình hoàn thiện sản phẩm. Phong cách nhẹ nhàng tình cảm, rất có tâm và đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm cao với trò. Cảm ơn thầy Đạt Nhân nhiều nhiều! Cảm ơn Trung tâm đã tạo điều kiện cho học viên.
Mình học khoá Maya Basic 18K04T của Keyframe do thầy Thi phụ trách. Phòng học có cơ sở vật chất tốt, ngồi thoải mái. Bài giảng được edit và sắp xếp cẩn thận, có lỗi gì là keyframe sẽ sửa ngay. Riêng thầy Thi là 1 giảng viên lành nghề, giàu kinh nghiệm, tỉ mỉ và tận tâm. Những bữa cuối thầy nhiệt tình hướng dẫn tụi mình làm bài, nhờ vậy mình mới có kết quả tốt. Học xong 1 khoá học mình học hỏi được rất nhiều, có cả thành quả nữa. Mình hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều khoá học hơn và mọi người cũng sẽ biết đến Keyframe và thầy Thi nhiều hơn.
mình học khóa Maya Basic do thầy Trần Thi giảng dạy. Khóa học rất bổ ích và sinh động, cùng với sự giúp đỡ tận tình và kinh nghiệm của các thầy nên mình nắm bắt rất nhanh cũng như có kết quả đúng như mong đợi. Cơ sở vật chất tốt, giảng viên tâm huyết với sự tư vấn nhiệt tình của Keyframe cũng là động lực để mình đi học mỗi ngày. Cảm ơn Keyframe và thầy Thi ạ!
Khóa học thực sự bổ ích cho người mới bắt đầu, giảng viên rất tận tình với học viên, nội dung khóa học đầy đủ để người mới nắm bắt về phần mềm Maya. Và đặc biệt anh Nguyên giảng viên rất thân thiện, rất cảm ơn anh ạ.
Giảng viên xịn xò. Anh Nguyên giảng dạy rất kỹ và nhiệt tình giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ về chuyên môn rất kỹ. Ngoài ra anh Nguyên còn cho thấy cái nhìn tổng quan và hướng đi trong ngành.