Khóa Học Blender Hard Surface Modeling
Lịch khai giảng
-
Sắp có lịch mới
Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ
Mô tả Khóa Học Blender Hard Surface Modeling
Khoá học Blender Hard Surface Modeling tập trung vào kỹ năng và tư duy dựng hình modeling các sản phẩm, đối tượng có bề mặt nhẵn, cứng… như máy móc, thiết bị…
- Giúp bạn sử dụng thành thạo phần mềm Blender trong tác vụ dựng hình modeling.
- Song song với kỹ năng dựng hình thì kiến thức về chất liệu và render cũng được hướng dẫn thông qua từng bài tập cụ thể.
- Trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức để có thể hoàn thiện một sản phẩm từ Modeling đến Render trình bày thành phẩm.
Khoá học Blender Hard Surface Modeling phù hợp với những ai?
- Phù hợp những bạn muốn ứng dụng phần mềm Blender vào công việc thiết kế đồ hoạ 3D, game 3D, In 3D, quảng cáo 3D…
- Khoá học cũng phù hợp với những ai có nhu cầu tìm hiểu về đồ hoạ 3D máy tính.
Phương pháp giảng dạy khóa học Blender Hard Surface Modeling
- Áp dụng phương pháp thực hành “Copy Work” đã được nhiều chương trình học đồ họa 3D trên thế giới áp dụng và chứng minh về tính hiệu quả.
- Chúng tôi tin rằng, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn sẽ được tích lũy và phát triển thông qua từng bài tập có hệ thống. Khi hoàn thành khóa học Blender Hard Surface Modeling bạn sẽ thực hiện trọn vẹn một dự án từ Modeling đến Render thành phẩm tương đương video showcase bên dưới.
Giảng viên
-
Thầy Thuận Dương với hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực 3D bằng phần mềm Blender. Từng làm việc cho 2 công ty Outsourcing Game lớn tại TPHCM là Glass Egg và Sparx. Hiện Thầy là Freelancer và cũng từng tham gia nhiều dự án Game và Film với tư cách freelancer...
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu
- Gặp gỡ, làm quen, giới thiệu bản thân, giới thiệu khoá học và Blender.
- Lộ trình, ứng dụng Blender 3D (kiến trúc, VR, Game, hoạt hình,v.v..) .
- Mục tiêu khoá học.
- Cơ hội việc làm ở VN.
- Giới thiệu 1 số trang web liên quan tới 3D : Artstation, Skecthfab, Cgtexture.com,v.v...
- BTVN: Đăng ký tài khoản 1 số trang web kể trên.
-
1 Buổi
Buổi 02 - Khái niệm về 3D, quy trình sản xuất, 1 số chương trình hay đi với Blender
- Kỹ năng về Art: Tỷ lệ, hình khối, màu sắc, bố cục,..
- Giao diện blender : Giải thích giao diện, Viewport, Properties Panel
- Các thao tác với chuột.
- Một số phím tắt để thao tác trong Viewport.
- Giải thích khái niệm Collection.
- Một số thao tác với Viewport.
- Các chế độ khác nhau của Blender : Layout, Modeling, Shading, v.v...
- Giải thích sâu hơn về Properties Panel.
- BTVN: Tập thao tác giao diện cho quen.
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thao tác với Object, modeling cơ bản, model màn hình vi tính
- Phân biệt Hard Surface với Organic.
- Transform : Move, Rotate, Scale.
- Khái niệm Outliner.
- Cách load hình tham khảo.
- Edit mode : các thao tác chọn, giải thích về cấu tạo của model 3D.
- 1 số lệnh modeling cơ bản : Extrude, Inset, Insert Loop.
- Cơ bản về Modifier.
- Modifier cơ bản : Mirror, Subdivide.
- Curve Object.
- Tương quan giữa các Object (Object Data).
- BTVN : Model thùng máy vi tính.
-
1 Buổi
Buổi 04 - Modeling cơ bản 2, Model quạt bàn
- Edit model với Proportional Editing, Cách ứng dụng Proportional Editing, Trannsform Origin.
- Modifier : Array, Boolean.
- Duplicate Linked Objects.
- BTVN: model 1 cây quạt khác.
-
1 Buổi
Buổi 05 - UV và Rig trong Blender
- Giới thiệu UV, ứng dụng, các loại UV trong Blender.
- Thực hành UV Unwarp Cube, Cylinder, Torus.
- UV và Rig quạt của buổi 4.
- Giới thiệu và ứng dụng rig dùng weight paint trong Blender.
- Animate quạt quay đơn giản.
- BTVN: UV và rig màn hình của buổi 3.
-
1 Buổi
Buổi 06 - Material và Shading trong Blender, cách build 1 số Nodetree cơ bản
- Giải thích về Material, Shading và Texture trong Blender.
- PBR vs Handpaint, lý thuyết về PBR.
- Giải thích về cấu tạo của 1 node trong Blender.
- Nodetree : cơ bản, metallic, da, kính, PBR, sương mù, cho HDRi.
- Thực hành shading cho màn hình buổi 3, thùng máy ( nếu có thời gian ).
- BTVN: texture cho quạt buổi 4 với texture được cung cấp.
-
1 Buổi
Buổi 07 - Lighting trong Blender
- Color Theory, Contrast Theory (phối màu và độ tương phản).
- Lighting Theory (cách đặt ánh sáng).
- Các loại đèn trong Blender, các Setting cho đèn trong Blender.
- HDRi là gì, ứng dụng.
- Cách đặt ánh sáng cho các vật bóng, Metallic.
- Thực hành light màn hình buổi 3.BTVN: Xem lại các theory, thực hành light quạt buổi 4.
-
1 Buổi
Buổi 08 - Render và Composition trong Blender
- Giải thích về Cycles và Eevee : cách thức vận hành, sự khác nhau và ứng dụng.
- Camera trong blender: Thao tác, thông số, cách dùng.
- Cách đặt camera và bố cục cảnh.
- Render settings, cách thực hiện và lưu render.
- Thực hành compositor để edit kết quả render, 1 số node compositor cơ bản.
- BTVN: Render thùng máy, quạt.
-
1 Buổi
Buổi 09 - Topology
- Khái niệm Highpoly và Lowpoly.
- Tham khảo lưới một số dạng model : xe, súng, nhân vật, v..vv...
- Kỹ thuật trace lưới.
- Thực hành trace biểu tượng terran của game starcraft.
- BTVN: Hướng dẫnTrace biểu tượng Zerg, xem trước và chuẩn bị lưới xe của bài cuối.
-
1 Buổi
Buổi 10 - Dựng Background xe Vespa P1
- Block out cảnh.
- Model cửa, chậu cây, tường, nắm tay cửa, cầu thang,...
- Set up Material.
- BTVN : Hướng dẫn UV và làm chất liệu cho những Asset đã Model.
-
1 Buổi
Buổi 11 - Lý thuyết về màu sắc trong Blender
-
1 Buổi
Buổi 12 - Topology
-
1 Buổi
Buổi 13 - Model xe Vespa part 1
-
1 Buổi
Buổi 14 - Model xe Vespa part 2
-
1 Buổi
Buổi 15 - Model xe Vespa part 3
-
1 Buổi
Buổi 16 - Model xe Vespa part 4
-
1 Buổi
Buổi 17 - Tổng kết
- Trình bày về đồ án.
- Nhận xét và góp ý.
- Tổng kết và trao chứng nhận.
-
1 Buổi
Buổi 01 - Giới thiệu
Tác phẩm học viên
Thông tin chi tiết
Lớp học Blender Hard Surface Modeling tại Keyframe có gì khác biệt?
- Học Offline tại lớp trực tiếp với giảng viên, dễ dàng được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
- Được mentor 1:1 thực hiện bài tập & dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm để cập nhật vào Portfolio.
- Được hỗ trợ video bài giảng online, giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học đột xuất.
- Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
- Keyframe cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
Cảm nhận học viên
Mình vừa hoàn thành xong khóa học Blender của thầy Thuận Nguyễn. Quá trình học tập rất vui, thầy giảng dễ hiểu, chưa hiểu thì mình có thể thoải mái hỏi lại thầy. Kiến thức nền tảng thầy dạy rất chắc và thực tế. Ngoài ra thầy hay chia sẽ những khinh nghiệm thực tế giúp ích cho công việc trong tương lai nữa. Đây là một khóa học rất bổ ích cho những người mới bắt đầu với Blender như mình. Cảm ơn thầy và nhà trường rất nhiều.
Mình vừa hoàn thành khoá học Blender101 của thầy Thuận Nguyễn. Cá nhân mình thấy lớp học rất thích hợp cho những ai muốn bắt đầu với dựng hình 3D vì giáo trình được thiết kế chặt chẽ đi từ cơ bản đến nâng cao dần. Cách học thiên về kỹ thuật, rất thực tế và liên quan tới nghề nghiệp (đặc biệt là game). Thầy Thuận rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và cũng rất tận tình khi mình làm chậm ko theo kịp. Xin cảm ơn Keyframe và thầy Thuận ạ! Xin chúc thầy thật nhiều sức khoẻ.
22K07T Mình học lớp thầy Thuận khóa 7. Nhờ học lớp thầy mà mình đã được bổ sung lấp đầy lổ hỏng kiến thức. Hiệu quả khác biệt so với việc mình tự học. Khóa học này thật sự bổ ích cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về blender. Cám ơn thầy rất nhiều!
Khóa học rất bổ ích, học được rất nhiều kiến thức không chỉ nắm bắt cơ bản về phần mềm blender mà khóa học còn mang tới những thông tin hữu ích về lựa chọn ngành nghề khi ứng dụng blender. Thầy Dương Nguyễn Minh Thuận hướng dẫn rất tận tình và dễ hiểu, có thể tiếp cận và thao tác với blender một cách dễ dàng.
Khóa học tuyệt vời lắm ạ