Khoá học Tư Duy và Hình Tượng Hoá Ý Tưởng

Lịch khai giảng
Bạn chưa có nền tảng Tư Duy Mỹ Thuật?
Đăng ký cùng với khóa học Tư Duy Thiết Kế Đồ Họa để hoàn thiện Tư Duy Mỹ Thuật của mình.
Mô tả Khoá học Tư Duy và Hình Tượng Hoá Ý Tưởng
Bất kể ai làm về sáng tạo cũng đặt nặng vấn đề phải tư duy sáng tạo: Sống sáng tạo, ăn, thở, ngủ, nghỉ, tận hưởng cũng phải sáng tạo và không ngừng tìm kiếm ý tưởng mới để rồi sáng tạo bỗng dưng trở thành gánh nặng.
Vậy tìm ý tưởng chính xác là đang tìm kiếm điều gì? Phương pháp nào để đạt được điều đó?
Ý tưởng chỉ đến khi bạn đã chuẩn bị sẵn sẵn sàng để tạo ra nó.
Tin chắc rằng với mỗi bài học và bài tập trực quan tại khoá học Tư Duy Hình Tượng Hóa Ý Tưởng này, bạn sẽ:
- Biết cách Tư Duy Sáng Tạo đúng và hiệu quả, hình thành thói quen sáng tạo.
- Nắm được quy trình làm việc sáng tạo chuyên nghiệp là như thế nào?
- Tìm ý tưởng chính xác là tìm gì? Cách thức hình tượng hoá ý tưởng từ sơ khai đến hoàn thiện và diễn đạt nó hiệu quả nhất.
- Ứng dụng các nguyên tắc sáng tạo trong quá trình tìm kiếm ý tưởng . Vì cảm hứng chỉ là chất liệu mang tính ngẫu nhiên như một cánh bướm chợt đến, ta phải có cách giữ nó lại và chủ động biết tìm nó ở đâu để nếu lỡ một ngày kia nó không đến nữa.
...Và trên hết là có niềm tin vào khả năng sáng tạo ở bản thân.
Những ai phù hợp với khóa học Tư Duy Hình Tượng Hóa Ý Tưởng này?
Khóa học phù hợp với các bạn là Marketer, Content Writer, Designer, Producer… Những người thường xuyên phải tìm kiếm ý tưởng.
Hoặc các bạn ở những mảng, ngành nghề khác nhưng có liên quan đến sáng tạo thì cũng nên tham gia khóa học này.
Giảng viên
-
Sinh tại Di Linh, Lâm Đồng. • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thiết kế Đồ hoạ, bắt đầu với công việc Nhận diện thương hiệu và Graphic design cho Advertising agency; rồi chuyển sang tập trung toàn phần cho mảng visual animation. • Hiện là Co-Founder/Creative Director tại Glowing studio - đơn vị chuyên sản xuất phim đồ hoạ quảng cáo. • Từ 2017 bắt đầu giảng dạy Thiết kế & Tư duy hình tượng hoá ý tưởng tại trường Keyframe Multimedia. • Đang theo học Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình tại trường ĐHSKĐA. HCM.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tình huống | Bài toán | Đáp số
- Bàn về sáng tạo
- Tiếp cận vấn đề đúng cách
- Cá nhân hoá
- Hình thành thói quen sáng tạo
- Kho ý tưởng
- Làm việc nhóm tại lớp
- Thực hành sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 02 - Brief, Brief & Brief
- Chủ đề | Tiền đề
- Tìm ý tưởng chính xác là tìm gì?
- Thực hành nhóm tại lớp
- Chuẩn bị nội dung Buổi 3
-
1 Buổi
Buổi 03 - Phái sinh - Hình tượng
- Chức năng phái sinh
- Collage
- Thu thập ý tưởng
- Xử lý ý tưởng khoa học
- Từ phái sinh đến hình tượng
- Tránh khuôn sáo - “cliché”
- Làm việc cá nhân tại lớp
- Thực hành sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 04 - Ngôn ngữ thị giác
- Ngôn ngữ hình
- Ngữ đoạn thị giác
- Câu hình
- Kuleshov
- Cỡ cảnh | góc độ
- Thực hành cá nhân tại lớp
-
1 Buổi
Buổi 05 - Ý tưởng ngẫu nhiên & chủ đích
- 5W + 1H
- Khơi mào ý tưởng
- Làm việc nhóm tại lớp
- Chuẩn bị ở nhà
- Nội dung thuyết trình nhóm
-
1 Buổi
Buổi 06 - Đề tài | Chất liệu
- Cấu trúc phát triển câu chuyện
- Ứng dụng trong quảng cáo
- Tự phản tư (reflection)
- Quan điểm | Thái độ | Giọng
- Thực hành cá nhân tại lớp
- Làm việc sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 07 - Chi tiết | Chỉnh thể
- Phân cảnh ý tưởng
- Làm việc nhóm tại lớp
- Dự án cá nhân ấp ủ
- Nghiên cứu đề tài
- Làm việc sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 08 - Nội dung | Hình thức
- Nhóm thuyết trình
- Soạn thảo & Trình bày ý tưởng
- Moodboard
- Treatment
- Làm việc cá nhân tại lớp
- Thực hành sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 09 - Bán ý tưởng hiệu quả
- Phê bình và Tư duy phản biện
- Làm việc với khách hàng
- Bảo vệ ý tưởng
- Làm việc sau giờ học
-
1 Buổi
Buổi 10 - Khởi động
- Chia sẻ đề tài
- Nhận xét
- Đánh giá
- Rút kinh nghiệm
-
1 Buổi
Buổi 01 - Tình huống | Bài toán | Đáp số
Lớp: 23K26Đ
Khai giảng ngày: 17/10/2023
Giảng viên: Trần Hồng Lộc Định [an tiêm]
Số buổi học: 10
Trình độ: Cơ bản
Học phí: 5,900,000đ
Địa điểm: 06 Phan Đình Giót, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Đăng ký ngay vì số lượng chỗ học là giới hạn.
Thông tin chi tiết
Tại sao bạn nên học Tư Duy Sáng Tạo trong Khóa Học Tư Duy & Hình Tượng Hoá Ý Tưởng tại Keyframe?
- Dù bạn đi theo bất kỳ mảng thiết kế nào. Bạn cũng luôn cần phải Sáng Tạo.
- Khoá học Tư Duy Hình Tượng Hóa Ý Tưởng sẽ đem đến cái nhìn mới cho chính học viên tham gia, ai cũng cần phải học hỏi, khám phá và khai thác bản thân mình nhiều hơn.
- Trong suốt các buổi học bạn sẽ phải cùng nhau xây dựng bài học, luôn đối mặt với những bài tập lạ lẫm và có phần kỳ quái để thấy được rằng bạn và nhóm của bạn có những bộ não cực kỳ sáng tạo, và hoàn toàn hữu dụng.
- Khóa học được dẫn dắt bởi Anh Trần Hồng Lộc Định [Aka An Tiêm] - Creative Director & CEO của GlowingStudio (Một Studio hoạt động chuyên biệt về sáng tạo Animation).
- Keyframe là Trường học Mỹ Thuật Multimedia tiên phong đưa vào chương trình học của mình các môn học tư duy sáng tạo từ năm 2017.
- Cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.
- Hỗ trợ kiến thức trọn đời.
Đừng ngần ngại!
*Hãy liện hệ với chúng tôi qua hotline (028)39972268 / 0778478568 hoặc chat ngay góc phải màn hình để được tư vấn.
*Khoá học Tư Duy Hình Tượng Hóa Ý Tưởng nằm trong chương trình học 2D Graphic Design, Animation & Motion Graphic Completed tại Keyframe.
Khóa học Khoá học Tư Duy và Hình Tượng Hoá Ý Tưởng
có trong chương trình học
Chương trình học Thiết Kế Đồ Họa 2D Graphic Design Completed
Lộ trình: 5 - 12 tháng
Chương trình học Animation & Motion Graphics Completed
Lộ trình: 6 - 12 tháng
Chương Trình Học Multimedia Design Generalist
Lộ trình: 6 tháng
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
Cảm nhận học viên
Mình vừa hoàn thành khóa học tư duy sáng tạo của thầy Định , thầy luôn tận tâm chủ động giải đáp những thắc mắc của các học viên chia sẻ những kiến thức không chỉ trong bài giảng mà còn ngoài thực tiễn trong quá trình làm nghề thế nào để tư duy sáng tạo hiệu quả cách khai thác triển khai ý tưởng và bán ý tưởng câu chuyện đó cho khách hàng. Mỗi buổi học khi vào lớp mình cảm thấy như bước sang một thế giới mới , cảm xúc khác gợi mở kích thích sự sáng tạo đúng với tên của khóa học mang lại.
Thầy Định có một tinh thần giảng dạy tận tuỵ và thật sự sâu sắc trong cách nhìn nhận học viên. Khoá học được Thầy thiết kế dành cho những người đang loay hoay tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, và thực hành sáng tạo. 10 buổi học tuy không dài, nhưng đã được Thầy truyền tải đầy đủ những công cụ cần thiết cho một người làm sáng tạo có thể bắt đầu công việc của mình từ những bước nhỏ nhất, dù là thiết kế, biên kịch, hay chỉ đơn giản là giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày theo một cách sáng tạo hơn. Cuối khoá học, các bạn sẽ còn nhận được một bất ngờ nho nhỏ, tuy nho nhỏ, nhưng điều này thật sự xúc động mà mình nghĩ rằng chỉ có ở khoá học của Thầy. Với mình, đây là một khoá học hay và... sáng tạo. Cám ơn Thầy Định, em chúc Thầy nhiều sức khoẻ, gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp và quá trình giảng dạy của mình ạ.
Mình vừa hoàn thành xong khóa 23K23Đ của thầy Định. Khóa cung cấp cho mình kiến thức căn bản trong việc tư duy và phát triển hình ảnh. Trước khi bắt đầu với khóa học này, mình nghĩ đây sẽ là khóa học cung cấp cho mình các thông tin và cách để tìm kiếm một ý tưởng mới và đột phá. Nhưng không, khóa học này lại cho mình một cách nhìn khác. Để đi tìm một ý tưởng mới ở đâu xa xôi, hãy tự đào sâu hơn và khai thác kỹ hơn các vấn đề, nội dung vốn đã có sẵn, hiểu được các tình huống và từ đó tìm ra hướng phát triển cho riêng mình. Qua khóa học này, mình cũng học được cách tự phản tư và nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau, suy xét vấn đề và từ đó bản thân sẽ có nhiều hướng phát triển hơn. Thầy rất nhiệt tình và sửa bài cho lớp thật kĩ và chi tiết. Kết quả của khóa học này mình đã có một bài tập dành riêng cho bản thân về story board - một câu chuyện xuyên suốt mà trước giờ mình chưa từng làm. Cảm ơn thầy và keyframe đã mang lại một khóa học bổ ích, và những lời nhắn nhủ chân thành trên giấy của thầy dành cho các bạn, thực sự rất trân quý.
Mình vừa hoàn thành khoá học Tư Duy Và Hình Tượng Hoá Ý Tưởng của thầy Định xong. Ban đầu mình đến với môn này vì tò mò làm sao để biến một cái gì đó trừu tượng như là ý tưởng thành một điều gì đó cụ thể và rõ ràng, theo đúng như động từ được đề cập trong cái tên, "tư duy và hình tượng hóa" nó. Điều này vốn là một bài toán mà mình trăn trở nhiều ấy. Thật ra mình hay suy nghĩ nhiều, nhưng cái sự nghĩ nhiều đó lại không liên quan đến việc mình có thể dễ dàng tách một điều gì đó từ trong những ý nghĩ ấy ra, cô đọng, chắt lọc và hoàn thiện nó thành một thành phẩm - hay có thể nói một cách dễ hiểu hơn là tạo ra 1 sản phẩm sáng tạo mà mình thấy hay, mọi người cũng thấy hay, kiểu vậy.. Thói quen tư duy của mỗi cá nhân là thứ được tích lũy theo số năm tuổi đời vì thế thật sự không dễ để can thiệp và làm mới nó, cho nên để học được môn này thì mình đã phải tập bắt đầu với sự vô tri.. rất nhiều. Sự vô tri ở mỗi người là khác nhau, nên mình thấy để học được môn này sẽ rất cần người học biết cách đặt câu hỏi và đặt vấn đề ra với thầy á. Đặt không phải để tạo ra "sự đụng chạm" và rồi cái nào đúng hơn, mà là để thầy nắm được góc nhìn từ phía học viên và để thầy biết thầy cần cung cấp thêm thông tin gì, sự hỗ trợ gì để giúp học viên nắm được cái mà thầy đang cố truyền tải hơn. Cái này có hơi mang tính cá nhân nên mình nghĩ sẽ cần sự chủ động từ học viên, và ở thầy Định thì có thừa sự kiên nhẫn, tinh tế để lắng nghe, hiểu những gì học viên nói và đưa ra sự phản hồi thỏa đáng. Nói vậy tại mình trải nghiệm rồi, thầy hầu như không nổi giận hay tỏ ra sự khó chịu khi mình làm thế, cũng vì vậy mà mình thấy rất chạm vì cái tâm trong sự hồi đáp của thầy luôn. Môn này khi đọc cái tên và ngó qua lời giới thiệu thì hẳn sẽ không ai nghĩ tới việc nó có liên quan gì đến phim ảnh đâu, mình chắc chắn, nên khi học mình có hơi sốc nhẹ. Thầy Định sẽ dùng một chút tư liệu liên quan đến phim ảnh để giúp học viên hình tượng hóa điều mình đang nghĩ á. Theo ĐÚNG NGHĨA ĐEN, hình tượng hóa, là đưa ra những gì có thể nhìn bằng mắt; không âm thanh, không nói lời cảm nhận - cảm nhận lúc này sẽ là thứ tự xuất hiện ở người xem chứ không phải là mình cho ra á. Cho nên là học môn này, để diễn đạt được ý tưởng thì mình đã phải cần viết ra sao cho từ những con chữ ấy mình dựng hình ra được. Quá trình làm sao để viết và quá trình làm sao để dựng hình, dựng hình làm sao để người xem có cảm giác sát với cảm giác mình muốn truyền tải. Đây là những gì mà thầy sẽ đi sâu và chỉ dẫn á, và nếu có thể đi được với thầy đến buổi học cuối cùng, sẽ còn nhiều cái "quao" khác nữa =]]. Thầy kỹ tính lắm, kỹ trong việc chăm sóc và hỗ trợ học viên, cũng như kỹ trong việc chấm bài của thầy luôn, nhưng mà thầy chấm điểm dựa trên thực tế rất sát và mình phục vì sự công bằng đó. Cũng vì cái kỹ ấy mà mình đã phải tự thúc đẩy bản thân khá nhiều trong quá trình học, nên thay vì thấy khổ nhiều thì mình thấy nó hay, vẫn khổ cực nhưng đáng và hay. Em cảm ơn thầy Định nhé. Đối với em thầy là một giảng viên rất tuyệt vời!
"Tư duy hình tượng hóa ý tưởng" là khóa mình ấn tượng nhất trong những khóa mình từng học! Khóa học cung cấp cho mình "công thức" và "phương cách" của một tư duy "sáng tạo" =)), nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng để sáng tạo cũng cần phải có kỹ năng, và nó được truyền tải cực kỳ thú vị bởi thầy Định (dạ thầy đỉnh vch ạ) qua nhiều buổi học với những chủ đề đa dạng khác nhau. Có thể nói chương trình học là những kinh nghiệm thầy đúc kết trong những năm làm nghề, mang rất nhiều tính thực tế ứng dụng. Không chỉ cụ thể trong các ngành nghề liên quan tới sáng tạo, các kiến thức và bài học của Thầy còn mở rộng cả thế giới quan của học viên trong việc tư duy và nhận thức, từ đó mà có thể áp dụng cho mọi mặt cuộc sống.