Khóa học Blender Commercial Product
Lịch khai giảng
Mô tả Khóa học Blender Commercial Product
- Khoá học Blender Commercial Product giúp bạn thành thạo Modeling, Texture, Shading, UV, Lighting, Rendering, Compositing sản phẩm 3D Quảng Cáo Commercial Product.
- Giúp bạn hoàn thiện sản phẩm 3D quảng cáo từ Modeling đến Render trình bày thành phẩm.
Khoá học Blender Commercial Product phù hợp với những ai?
- Dành cho những bạn muốn ứng dụng phần mềm Blender vào công việc Thiết Kế Đồ hoạ 3D, Quảng cáo sản phẩm 3D (Commercial Product)…
- Khoá học cũng phù hợp với những ai có nhu cầu tìm hiểu về đồ hoạ 3D.
*KHÓA HỌC BLENDER COMMERCIAL PRODUCT nằm trong Chương trình học 3D CGI Ultimate tại Keyframe, tham khảo Chương trình học 3D CGI Ultimate tại link sau để có mức học phí tốt hơn: https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-3d-cgi-ultimate-6.html
Giảng viên
-
Xuất thân là Kiến Trúc Sư, có kinh nghiệm hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực Diễn Họa Kiến Trúc, Nội - Ngoại Thất. Từng đảm nhận vị trí Kiến Trúc Sư và 3D Artist tại các công ty Thiết Kế Kiến Trúc như Architect at P&K Design, Gema Architecture & Interior Design. Hiện Thầy Quy Trần là Freelance 3D Artist
Giáo trình học Blender tập trung vào kiến thức dựng hình và render realistic sản phẩm quảng cáo (Commercial Product). Áp dụng phương pháp giảng dạy "Studio Training" lý thuyết xen kẽ thực hành, giúp ứng dụng kiến thức ngay tại lớp.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
- Gặp gỡ, làm quen, giới thiệu bản thân, giới thiệu khoá học và Blender
- Lộ trình, ứng dụng Blender 3D (kiến trúc, VR, Game, hoạt hình,v.v..)
- Mục tiêu khoá học
- Giới thiệu 1 số trang web liên quan tới 3D : Artstation, Skecthfab, polyhaven.com,v.v...
- BTVN: Đăng ký tài khoản 1 số trang web kể trên
-
1 Buổi
Buổi 02 - Giải thích giao diện, Viewport, Properties Panel
- Các thao tác với chuột
- Một số phím tắt để thao tác trong Viewport
- Giới thiệu và làm quen với viewport
- Cách sắp xếp viewport, tối ưu workflow làm việc
- Điều hướng trong không gian 3D
- Các loại file hỗ trợ
- BTVN: Tự sắp xếp workspace theo ý mình
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thao tác với Object, modeling cơ bản
- 3D cursor, pivot point
- Các công cụ cơ bản
- Các lệnh modeling cơ bản: Extrude, Inset, Insert Loop
- Giao diện modeling, các phím tắt
- Các lệnh modifiers hay dùng
- Curve Object
- Các load references và scaling
- Object Data
- BTVN : Model vật thể (Chai mỹ phẩm/Chai nước/Ghế)
-
1 Buổi
Buổi 04 - Modifiers và ứng dụng
- Array
- Mirror
- Simple Deform
- Path Deform
- Subdivision Surface
- Displace
- ...
- BTVN: Kết hợp các modifiers để tạo nên vật thể
-
1 Buổi
Buổi 05 - Thực hành Modeling vật thể đơn giản
-
1 Buổi
Buổi 06 - UV unwrap
- Giới thiệu UV, ứng dụng, các loại UV trong Blender.
- Lý do phải unwrap
- Thực hành UV Unwrap Cube, Cylinder, Torus.
- Cách UV nhanh từng thể loại vật thể
- Thực hành unwrap
- BTVN: Unwrap cho model buổi 3
-
1 Buổi
Buổi 07 - Material và Shading trong Blender
- Giải thích về Material, Shading và Texture trong Blender
- PBR vs Handpaint, lý thuyết về PBR
- Giải thích về cấu tạo của 1 node trong Blender
- Nodetree : cơ bản, metallic, da, kính, PBR, sương mù, cho HDRi
- Thực hành shading cho model buổi 3
- BTVN: Làm texture, shading cho model có sẵn.
-
1 Buổi
Buổi 08 - Các loại ánh sáng trong Blender
- Ánh sáng môi trường
- HDRI, ưu và nhược điểm
- Nguồn texture HDRI
- Area light: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Spotlight: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Point light, IES: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Sun light: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Shadow và chặn sáng
- BTVN: Tìm hiểu về các ứng dụng khác của HDRI
-
1 Buổi
Buổi 09 - Render và Composition trong Blender
- Giải thích về Cycles và Eevee : cách thức vận hành, sự khác nhau và ứng dụng.
- Camera trong blender: Thao tác, thông số, cách dùng.
- Cách đặt camera và bố cục cảnh.
- Render settings, cách thực hiện và lưu render.
- Thực hành compositor để edit kết quả render, 1 số node compositor cơ bản.
- BTVN: Render chai mỹ phẩm
-
1 Buổi
Buổi 10 - Giới thiệu một số add-on hữu ích và cách cài đặt
- Node wrangler
- UV square
- SureUV Map
- Sketchup Importer
- BMAX
- Photographer
-
1 Buổi
Buổi 11 - Thực hành: Dựng model chai sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 12 - Thực hành: UV và Shading cho chai sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 13 - Thực hành: Dựng background
-
1 Buổi
Buổi 14 - Thực hành: UV, Texturing, Shading cho background
-
1 Buổi
Buổi 15 - Thực hành: Đặt ánh sáng và rendering
-
1 Buổi
Buổi 16 - Tổng kết
- Sửa bài và hỗ trợ hoàn thành bài cuối khóa
- Review, chia sẻ kinh nghiệm và tổng kết kết quả
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
-
Anh. Nam Nguyễn có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực Multimedia Design & 3D Fluid Simulation. Từng làm việc tại Brandidas Vietnam và Redbox Studio. Hiện anh Nam Nguyễn là Freelancer 3D Artist.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
- Gặp gỡ, làm quen, giới thiệu bản thân, giới thiệu khoá học và Blender.
- Giới thiệu ứng dụng Blender 3D (hình ảnh Brochure, VFX, Game, hoạt hình,v.v..)
- Giới thiệu 3D Product Visualization.
- Cơ hội việc làm 3D bằng Blender ở VN.
- Giới thiệu 1 số trang web liên quan tới 3D và tìm kiếm ý tưởng sắp xếp sản phẩm.
- BTVN: Đăng ký tài khoản 1 số trang web.
-
1 Buổi
Buổi 02 - Giải thích giao diện, viewport, sắp xếp vật thể, Properties panel
- Giới thiệu giao diện.
- Làm quen với viewport.
- Sắp xếp workspace làm việc.
- Điều hướng trong không gian 3D.
- Tạo lập vật thể có sẵn.
- Tương tác vật thể trong viewport.
- BTVN: Sắp xếp vật thể.
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thao tác với object, modeling cơ bản
- Hiểu về cấu tạo vật thể 3D trong Blender.
- 3D cursor, pivot point.
- Các công cụ cơ bản.
- Các lệnh modeling cơ bản.
- Giao diện modeling, các phím tắt.
- Các lệnh modifiers hay dùng.
- Cách load references.
- BTVN : Thao tác các vật thể có sẵn cùng với các lệnh modeling và sắp xếp các vật thể theo một bố cục tùy chọn.
-
1 Buổi
Buổi 04 - Thực hành Modeling
- Curve
- 3D Text
-
1 Buổi
Buổi 05 - Thực hành Modeling vật thể đơn giản
- Model box.
- Model chai.
- Model các vật thể xung quanh sản phẩm chính.
-
1 Buổi
Buổi 06 - Material và Shader Editor trong Blender
- Giải thích về Material tab và Shader Editor.
- Base color, Metallic, Specular, Roughness.
- Emission và Alpha.
- Nodetree.
- Thực hành shading cho model buổi 3.
- BTVN: Làm Material cho các model đã dựng ở buổi trước.
-
1 Buổi
Buổi 07 - UV và Texture
- Các loại UV trong Blender.
- Thực hành UV Unwrap Cube, Cylinder, Torus.
- Edit UV.
- Các loại textures.
- BTVN: Unwrap cho model buổi trước và áp texture vào vật thể.
-
1 Buổi
Buổi 08 - Các loại ánh sáng trong Blender
- HDRI.
- Nguồn texture HDRI.
- Area light.
- Spotlight.
- Point light.
- Sun light.
- Texture light.
- Shadow và chặn sáng.
- BTVN: Sắp đặt ánh sáng cho cảnh.
-
1 Buổi
Buổi 09 - Render và Composition trong Blender
- Render Cycles và Eevee: cách thức vận hành, sự khác nhau và ứng dụng.
- Camera trong Blender: Thao tác, thông số, cách dùng.
- Cách đặt camera và bố cục cảnh.
- Render settings, cách thực hiện và lưu render.
- Thực hành compositor để edit kết quả render, 1 số node compositor cơ bản.
- BTVN: Render sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 10 - Thực hành: Dựng model sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 11 - Thực hành: Material / texture cho sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 12 - Thực hành: Dựng background / cảnh vật xung quanh sản phẩm
-
1 Buổi
Buổi 13 - Thực hành: Material / texture cho cảnh xung quanh
-
1 Buổi
Buổi 14 - Thực hành: Lighting cho cảnh
-
1 Buổi
Buổi 15 - Thực hành: Render và compositing
-
1 Buổi
Buổi 16 - Tổng kết
- Sửa bài và hỗ trợ hoàn thành bài cuối khóa.
- Review, chia sẻ kinh nghiệm và tổng kết kết quả.
- Kết thúc.
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
-
Giảng viên Paul Thiên Bảo với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực 3D Design. Hiện là 3D Product Animator tại Thingtodo Agency, GV Paul Thiên Bảo hiện cũng đang là một Freelancer 3D Generalist.
Giáo trình
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
- Gặp gỡ, làm quen, giới thiệu bản thân, giới thiệu mục tiêu khóa học và Blender.
- Lộ trình, ứng dụng Blender 3D (Commercial, CGI, VFX, kiến trúc, VR, Game, hoạt hình,v.v..)
- Mục tiêu khóa học.
- Cơ hội việc làm Product Animator ở Việt Nam.
- Giới thiệu 1 số trang web liên quan tới 3D: Blenderkit, Artstation, Skecthfab, pinterest, polyhaven.com,v.v...
- BTVN: Đăng ký tài khoản 1 số trang web.
-
1 Buổi
Buổi 02 - Giải thích giao diện, Viewport, Properties Panel
- Các thao tác với chuột.
- Một số phím tắt để thao tác trong Viewport.
- Giới thiệu và làm quen với viewport.
- Cách sắp xếp viewport, tối ưu workflow làm việc trong mảng commercial product, product animation.
- Điều hướng trong không gian 3D.
- Các loại file hỗ trợ (FBX, GLB, OBJ,..), giới thiệu sơ lược về các định dạng file.
- Các phần mềm hỗ trợ Substance Painter, Photoshop, After Effects.
- BTVN: Tự sắp xếp workspace theo ý mình.
-
1 Buổi
Buổi 03 - Thao tác với Object, modeling cơ bản
- 3D cursor, pivot point.
- Các công cụ cơ bản.
- Các lệnh modeling cơ bản.
- Giao diện modeling, các phím tắt.
- Các lệnh modifiers hay dùng.
- Curve Object, giới thiệu các cách sử dụng curve.
- Cách sử dụng PureRef.
- Các load references và scaling.
- Object Data bao gồm position, rotation và scale.
- BTVN : Thao tác các vật thể có sẵn cùng với các lệnh modeling và modeling cơ bản.
-
1 Buổi
Buổi 04 - Modifiers và ứng dụng
- Array.
- Mirror.
- Simple Deform.
- Lactice Deform.
- Subdivision Surface.
- Displace.
- Shkinkwrap.
- Solidify.
- Screw.
- ...
- BTVN: Kết hợp các modifiers để tạo nên vật thể
-
1 Buổi
Buổi 05 - Thực hành Modeling vật thể: Chai thủy tinh
-
1 Buổi
Buổi 06 - UV và Texture
- Giới thiệu UV, ứng dụng, các loại UV trong Blender.
- Lý do phải Unwrap.
- Thực hành UV Unwrap Cube, Cylinder, Torus.
- Cách UV nhanh từng thể loại vật thể.
- Các loại textures: wood, metal, fabric,...
- BTVN: Unwrap cho model.
-
1 Buổi
Buổi 07 - Material và Shading trong Blender
- Giải thích về Material, Shading và Texture trong Blender.
- Emission, Alpha map, các loại map thường được sử dụng trong 3D.
- Giải thích về cấu tạo của 1 node trong Blender.
- Nodetree : cơ bản, metallic, da, kính, PBR, sương mù, cho HDRI.
- Thực hành unwrap, làm shading cho model buổi 3.
- BTVN: upwrap texture, shading cho model được cung cấp.
-
1 Buổi
Buổi 08 - Các loại ánh sáng trong Blender
- HDRI, ưu và nhược điểm.
- Nguồn texture HDRI.
- Area light.
- Spotlight.
- Point light.
- Sun light.
- Shadow và chặn sáng.
- BTVN: Sắp đặt sáng cho model đã làm shading ở trên.
-
1 Buổi
Buổi 09 - Giới thiệu một số add-on hữu ích và cách cài đặt và giới thiệu thông số animation camera, object
- Node wrangler.
- UV square.
- Blenderkit.
- Image as plane.
- Loop tool.
- Curve tool.
- Giới thiệu về keyframe, tạo chuyển động đơn giản cho camera và object trong Blender.
- Camera trong blender: Thao tác, thông số, cách dùng.
- Cách đặt camera và bố cục cảnh.
- BTVN: Tạo chuyển động cho object. Chọn đề tài cuối khóa.
-
1 Buổi
Buổi 10 - Giải thích Render, áp dụng animation camera, object trong Blender
- Giải thích về Cycles và Eevee : Cách thức vận hành, sự khác nhau và ứng dụng.
- Giải thích kỹ hơn về các thông số của keyframe, ease in, ease out,...
- Render settings, cách thực hiện và lưu render ảnh và animation.
- Thực hành compositor để edit kết quả render, 1 số node compositor cơ bản.
- BTVN: Tạo chuyển động cho camera và objects và áp dụng chuyển động ease in, ease out.
-
1 Buổi
Buổi 11 - Mentor: Dựng model sản phẩm
- Mentor & Feedback dự án
-
1 Buổi
Buổi 12 - Mentor: Làm vật liệu sản phẩm
- Mentor & Feedback dự án
-
1 Buổi
Buổi 13 - Mentor: Dựng background
- Mentor & Feedback dự án
-
1 Buổi
Buổi 14 - Mentor: UV, Texturing, Shading cho background
- Mentor & Feedback dự án
-
1 Buổi
Buổi 15 - Mentor: Đặt ánh sáng và chuyển động cho cameras, objects và rendering
- Mentor & Feedback dự án
-
1 Buổi
Buổi 16 - Tổng kết
- Sửa bài, hỗ trợ các bài cuối khóa, tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm trong ngành Product Animator.
-
1 Buổi
Buổi 01 - Introduce
Lớp: 24RK23B - Remote
Khai giảng ngày: 11/11/2024
Giảng viên: Paul Thiên Bảo
Thời lượng: 16 buổi học
Trình độ: Cơ bản - Trung cấp
Học phí: 5,800,000đ
Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...
Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.
Tác phẩm học viên
Thông tin chi tiết
Lớp học Blender tại Keyframe có gì khác biệt?
- 2 hình thức học: Offline hoặc Trực tuyến qua Zoom.
- Học trực tiếp với giảng viên, dễ dàng được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
- Được mentor 1:1 thực hiện bài tập & dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm để cập nhật vào Portfolio.
- Được hỗ trợ video bài giảng online, giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học đột xuất.
- Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
- Keyframe cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.
Khóa học Blender Commercial Product
có trong chương trình học
Chương trình học Thiết Kế Đồ Họa 2D Graphic Design Completed
Lộ trình: 5 - 12 tháng
Chương Trình Học Multimedia Design Generalist
Lộ trình: 12 tháng
Chương trình học 3D Character Artist
Lộ trình: 6 tháng
FAQ
-
Quy trình đặt chỗ học
Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
- Chủ nhật : 09h00 - 17h00
- Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
- Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00
Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh
- Vietcombank
- Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
- HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
-
Học xong có được giới thiệu việc làm không?
- Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
-
Giá trị bằng cấp tại Keyframe
- Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
- Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.
Cảm nhận học viên
Mình vừa hoàn thành khóa học online 24RK21Q, được giảng bởi Giảng Viên Quy Trần. Tuy là khóa ngắn hạn nhưng kiến thức và nội dung rất trực quan, hoàn thành khóa học bạn sẽ nhận đủ kiến thức để bắt đầu sử dụng Blender cho mục đích phục vụ công việc. Thầy Quy Trần giảng bài, hướng dẫn kỹ và nhiệt tình, luôn giải đáp tất cả câu hỏi của học viên, luôn luôn hỗ trợ bài tập nhanh chóng với học viên qua tin nhắn messenger của lớp. Ngoài ra với người mới học phần mềm như mình, mình đánh giá cao cách thầy hướng dẫn thực hành bài tập qua nhiều cách tiếp cận, xử lý vấn đề để đạt được mục tiêu công việc.
(Học xong từ hồi tháng 4 mà quên review) Thầy thân thiện, dạy khá kĩ và đầy đủ thông tin cho các bước từ đầu đến cuối, nên phù hợp với bạn mà muốn làm 3D Generalist hơn (chỉ hạn chế phần sculp, Animation và Rigging thôi, ít nhất thầy có chỉ kênh youtuber để xem nâng cao thêm. Còn 'Hard Surface Modeling' thì ko phải điểm tập trung của lớp này). Đảm bảo có sản phẩm chuẩn bán cho khách hàng nếu theo sát hướng dẫn (nhưng nộp sản phẩm cuối nên làm sáng tạo hơn cái, đừng theo mẫu video hướng dẫn sát quá). Chỉ có 2 vấn đề duy nhất là thầy nên kêu học sinh dùng chức năng 'giơ tay' trong ClassIn để hỏi hơn vì các bạn hay có xu hướng 'in lặng-thụ động' đó, và ko ai giơ tay thì chọn đại nha thầy :D. Và vấn đề thứ 2 là về học online thường có lúc bị yếu mạng, mic bị rè ko nghe đc (Ít nhất thầy có nói lại nếu cần) và editor-quản lý thư viện video của Keyframe làm hơi ẩu (ít nhất bên họ có sửa lại nhanh sau feedback trên facebook). Ngoài ra thì mình recommend lớp này cho Cơ bản - Trung cấp khi mới vào 3D hay Blender nha
Thầy dạy rất nhiệt tình, Cung cấp nhiều kiến thức hay cho học viên
Mình vừa hoàn tất khoá học Blender Commercial Product 24RK19Q - Giảng viên Quy Trần tại Keyframe Multimedia School. Thầy hướng dẫn khá tỷ mỹ và tận tình, kiến thức với kỹ năng của Thầy quá oke, hỏi gì cũng biết hết tuy phần mềm này có nhiều ứng dụng hơn những phần mềm khác. Cám ơn Thầy - cám ơn Keyframe Multimedia School
Mình vừa hoàn tất khoá học Blender Commercial Product 24RK19Q bên Keyframe. Mình rất hài lòng về lượng kiến thức mình nhận được trong khoá này, tạo cơ sở để mình tìm hiểu sâu hơn, cám ơn Thầy Quy Trần tận tình giải đáp các câu hỏi xoáy của các bạn. Hi vọng sẽ có thêm nhiều khoá chuyên về blender nữa nhé. Cám ơn các bạn trợ giảng, nhất là Trang Ninh hỗ trợ phần mềm, thắc mắc kỹ thuật của mình trong suốt quá trình học. 1 lần nữa cám ơn Keyframe rất nhiều.