Khoá học Maya Character Modeling

Khoá học Maya Character Modeling

Lịch khai giảng

    • Lớp: 24RK19N - Remote

      Khai giảng ngày: 02/04/2024

      Giờ học: 19:00 - 21:30

      Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

      Giảng viên: Đạt Nhân

      Thời lượng: 24 buổi học

      Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

      Học phí: 5,800,000đ

      Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...

      Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.


  • Sắp có lịch mới
    Liên hệ Keyframe để được hỗ trợ

Bạn muốn học Online?

Nếu bạn không thể đến lớp học trực tiếp được.
Hãy mua phiên bản Online của khóa học này với giáo trình tương đương và học phí giảm 50%.

Mô tả Khoá học Maya Character Modeling

Khoá học Maya mang đến cho bạn từ khái niệm nền tảng và dần nâng cao kỹ năng dựng hình Modeling Character, chất liệu Texture và Render

  • Khóa học Maya tập trung vào kỹ năng và kiến thức dựng hình Modeling Nhân Vật & Sản phẩm quảng cáo.
  • Giúp bạn có được cái nhìn tổng quát và hoàn thiện trước khi tiếp tục học lên các khoá học Maya khác như Animation, Look Dev, Dynamics 3D... hay sản xuất Game 3D…

Khoá học Maya Character Modeling phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và tiếp cận ngành công nghiệp 3D đầy hấp dẫn này.

*KHÓA HỌC MAYA CHARACTER MODELING nằm trong Chương trình học 3D CGI Ultimate tại Keyframe.

Giảng viên

  • Thầy Đạt Nhân có kinh nghiệm hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực 3D đặc biệt là Maya. Từng đảm nhận những vị trí chuyên môn cao tại Digital Work Vietnam (2008-2009), Sparx Vietnam (2009-2011 ) Sparx-Virtuos (2012-2020)

    Giáo trình

    • 1 Buổi Buổi 01 - Tổng quan về 3D & Maya

      Tổng quan về 3D:

      -Định nghĩa về 3D

      -Điểm khác nhau giữa 2D và 3D

      -Ứng dụng của 3D trong cuộc sống

      -3D trong kiến trúc, Game, Phim

      -Giới thiệu các phần mềm cơ bản và nâng cao để tạo ra sản phẩm 3D

      -Quy trình để tạo ra một sản phẩm 3D cơ bản (Model-UV-Texture-Lighting-Render)

       
      Tổng quan về Maya:

      -Giới thiệu giao diện Maya

      -Hướng dẫn setting Maya tối ưu hệ thống

      -Cách sử dụng Wacom trong Maya

      -Tạo nhanh các hình khối cơ bản

      -Phân tích lưới trên Model

      -Edgeflow là gì? Khi nào cần sử dụng Edgeflow?


      Thực hành:

      -Thực hành làm quen Wacom trong môi trường Maya

      -Thực hành tạo một Project mới

    • 1 Buổi Buổi 02 - Tổng quan giao diện trong Maya

      -Hệ thống menu tùy biến

      -Thanh trạng thái

      -Giá công cụ

      -Bộ công cụ QWER

      -Không gian hiển thị

      -Bộ công cụ chọn giao diện nhanh

      -Điều hướng trong Maya

      -Phím tắt chuyển đổi các chế độ: Object, Vertex, Edge, Face

      -Tool box

      -Channel Box/Layer Editor

      -Outline

      -Quản lý các đối tượng trong outline,group,layer

      -Làm quen với lệnh Extrude và các Trasform

      -Lệnh insert Edge

       Thực hành:

      -Thực hành dùng các lệnh trên dựng model các hình khối cơ bản

      -Thực hành dựng đơn giản Calculator

      Bài tập về nhà 1

    • 1 Buổi Buổi 03 - Các công cụ dựng hình quan trọng trong Maya

      -Thuộc tính công cụ transform: Translate, rotate, scale

      -Mesh Display/ Harden Edge - Soften Edge

      -Edit Mesh: Bevel, Connect, Collapse

      -Mesh tool: Insert Edgeloop, Cut face

      -Edit : Duplicate and Duplicate Special

      Thực hành:

      -Thực hành dùng các lệnh vừa học tạo chi tiết cho calcutator

      -Hướng dẫn làm cầu thang thường và cầu thang xoắn ốc

      -Dựng hàng rào và cổng gỗ

      Phân tích và sửa bài tập 1
      Bài tập 2

    • 1 Buổi Buổi 04 - Các công cụ dựng hình quan trọng (tiếp theo)

      -Hướng dẫn cách quản lý và liên kết các đối tượng: Outline, layer, group, parent

      -Các công cụ dựng hình quan trọng

      -Tìm hiểu cách hoạt động của tổ hợp Shift+RightMouse

      -Lệnh Deform

      -Lệnh Lattice

      -Thực hành dựng thùng gỗ

      Bài tập 3

    • 1 Buổi Buổi 05 - UV cơ bản trong Maya

      -Sơ lược về UV, lệnh chiếu UV cơ bản

      -UV là gì? UV như thế nào là tốt?

      -UV editor

      -UV projection : Automatic, Planar, Cyclindrical

      -Spherical

      -Các lệnh trong UV editor: Cut/Sew UV, Create UV Shell, Unfold/Optimize, Layout, UV Snapshot

       Thực hành:

      -Thực hành chiếu UV cho hang rào gỗ

      -Thực hành chiếu UV thùng gỗ

      Phân tích và sửa bài tập 3
      Bài tập 4

    • 1 Buổi Buổi 06 - Texture cơ bản trong Maya

      -Cách vẽ Texture cơ bản với Photoshop

      -Apply trong Maya

      -So sánh và kiểm tra texture trong Maya

      -Tìm hiểu về normal map, spec map

      -Tạo normal map với Maya

      -Vẽ texture và normal map cho hàng rào gỗ

      -Texture và Normal map cho thùng gỗ

    • 1 Buổi Buổi 07 - Render trong Maya

      -Hướng dẫn Render trong Maya

      -Làm quen với phần mềm Marmoset Toolbag

      -Giao diện Marmoset

      -Tạo Scene/ Import model

      -Tạo Material

      -Lighting / Background

      -Post Effect

      -Export file hình

      -Thực hành Render hang rào gỗ

      -Thực hành Render thùng gỗ

       
      Phân tích và sửa bài tập 5

      Bài tập 6

    • 1 Buổi Buổi 08 - Topology

      -Giới thiệu về Topology

      -Topology Game và Film

      -Phân tích và xác định hệ thống lưới

      -Bo góc cho các khối cơ bản diễn tả độ cong

      -Mật độ lưới có sự tương đồng

       Phân tích và sửa bài tập 6

    • 1 Buổi Buổi 09 - HardSurface Modelling

      -Phương pháp dằn cạnh (Edge Loop, Chamfer, Bevel, Crease..) và ứng dụng trong sản xuất

      -Một số dạng Edge Loop cơ bản

      -Lệnh Smooth Polygon, Smooth Preview

    • 1 Buổi Buổi 10 - Blocking trong Maya

      -Blocking là gì?

      -Sự quan trọng của Blocking

      -Ôn lại những khó khăn gặp phải trong các bài học trước

      -Thực hành dựng Blocking xe tăng trong Game

       Bài tập 7

    • 1 Buổi Buổi 11 - Lệnh trong Deform/ Bend

      -Lệnh trong Deform/ Bend và áp dụng làm bánh xe và rãnh bánh xe

      -Hướng dẫn vẽ bánh xe hơi

      -Thực hành dựng model cho xe tăng

      -Thực hành dựng tiếp xe tang

       Bài tập 7 (tiếp theo)

      • 3 - Thực hành modeling xe kem part 3
      • 4 - Thực hành modeling xe kem part 4
      • 5 - Thực hành modeling xe kem part 5
      • 6 - Thực hành modeling xe kem part 6
    • 1 Buổi Buổi 12 - UV nâng cao

      -UV nâng cao, UDIM

      -Sự khác biệt UV cho Film và Game. Film: yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn, phân chia UV theo vùng hoặc chất liệu, no overlap, no flip

      -Texel Density

      -Thực hành UV cho xe tăng

       Phân tích và sửa bài tập 7

      Bài tập 8

    • 1 Buổi Buổi 13 - Thực hành UV

      -Chỉnh sửa bài tập UV xe tăng

      -PBR là gì? (Roughness, Normal, Metalness, Height map)

      -Substance Painter cơ bản

      -Hướng dẫn giao diện

      -Bake Map và công dụng các loại map

      -Smart Material, Smart mask, Layer

      -Thực hành vẽ Texture cho xe tăng bằng Substance

       

      Phân tích và sửa bài tập 8

      Bài tập 9

    • 1 Buổi Buổi 14 - Hướng dẫn render với Subtance

      -Chỉnh sửa bài tập Texture xe tăng

      -Thực hành Render sản phẩm với Substance Painter Iray

      -Thực hành Render xe tăng trong Substance

       Bài tập 10

    • 1 Buổi Buổi 15 - Phương pháp modeling nhân vật hoạt hình

      -Giới thiệu Organic Modelling

      -Đi từ tổng thể tới chi tiết

      -Tỷ lệ cơ thể người cơ bản

      -Vai trò của topology đối với nhân vật (phục vụ nhu cầu Deform cho Rigging và Animation)

      -Thực hành Blocking tổng thể nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 10

      Bài tập 11

    • 1 Buổi Buổi 16 - Hướng dẫn Modeling gương mặt

      -Topology và giải phẫu gương mặt cơ bản

      -Mặt vạt mảng (Planes face)

      -Xác định vị trí Landmarks, tỷ lệ mặt vạt mảng

      -Tỷ lệ mặt Stylized vs Realistic

      -Cấu trúc hốc mắt, sóng mũi, miệng

      -Dựng hình con mắt

      -Thực hành dựng hình gương mặt

      Phân tích và sửa bài tập 11

      Bài tập 12

      • 3 - Hướng dẫn modeling xe tăng part 3
    • 1 Buổi Buổi 17 - Hướng dẫn Modeling tóc

      -Hướng dẫn Modelling tóc Stylized

      -Thực hành dựng chi tiết gương mặt

      Phân tích và sửa bài tập 12
      Bài tập 13

    • 1 Buổi Buổi 18 - Tỷ lệ giải phẩu

      -Giải phẫu, tỷ lệ cơ thể cơ bản

      -Tỷ lệ thực tế và tỷ lệ hoạt hình

      -Torso là gì?

      -Arm/Leg

      -Thực hành dựng cơ thể nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 13

      Bài tập 14

    • 1 Buổi Buổi 19 - Hướng dẫn modeling bàn tay

      -Hướng dẫn dựng hình bàn tay

      -Giới thiệu các lệnh Sculpting

      -Thực hành dựng cơ thể nhân vật (tiếp theo)

      Phân tích và sửa bài tập 14

      Bài tập 15

    • 1 Buổi Buổi 20 - Cách modeling bàn chân

      -Lý thuyết dựng hình bàn chân

      -Thực hành dựng hình bàn chân

      Phân tích và sửa bài tập 15

      Bài tập 16

    • 1 Buổi Buổi 21 - UV nhân vật

      -Lý thuyết UV cho nhân vật

      -Thực hành UV cho nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 16

      Bài tập 17

    • 1 Buổi Buổi 22 - Texure nhân vật

      -Hướng dẫn sử dụng Substance Painter

      -Cách vẽ texture da mặt ( vị trí mảng màu trên gương mặt, trang điểm...)

      -Texture cho nhân vật

      Phân tích và sửa bài tập 17

      Bài tập 18

    • 1 Buổi Buổi 23 - Rigging cơ bản

      -Giới thiệu cơ bản về Riging trong Maya

      -Render nhân vật

      -Render các bài tập

      Phân tích và sửa bài tập 18

      Bài tập 18 (tiếp theo)

    • 1 Buổi Buổi 24 - Tổng kết

      -Chia sẻ thêm về Modeling HardSurface

      -Chia sẻ thêm về Modeling Character

      -Review đồ án & tổng kết khóa học

Lớp: 24RK19N - Remote

Khai giảng ngày: 02/04/2024

Giờ học: 19:00 - 21:30

Lịch học: Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7

Giảng viên: Đạt Nhân

Thời lượng: 24 buổi học

Trình độ: Cơ bản - Trung cấp

Học phí: 5,800,000đ

Địa điểm: Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom/ Meet/ Classin...

Hỗ trợ thư viện video bài giảng. Giúp bạn sở hữu trọn vẹn kiến thức dù có vắng học.

Cảm nhận học viên

Mạch Thuận Diêu - 23RK18N - Remote

Thầy Nhân lớp 23RK18N rất nhiệt tình, thương yêu học sinh

Lê Thị Thúy Hiền - 23RK17N - Remote

Thầy Nhân hiền, dạy dễ hiểu và hỗ trợ học viên rất nhiệt tìnhhhh

Nguyễn Năng Vũ - 23RK16M - Remote

Cảm ơn thầy Jimmy đã tận tình giúp đỡ và giảng dạy , em thấy khoá học rất bổ ích giáo viên giảng dạy tận tình và giúp em hoàn thành khoá học 100% khoá học .

Nguyễn Võ Thanh Minh - 23RK16M - Remote

thầy dạy kiến thức đầy đủ cho mảng modeling, thầy có support thêm các trick, mẹo để có thể làm việc hiệu quả hơn. Thầy đưa rất nhiều thông tin và kiến thức, cho nên nếu bạn nào muốn học hiệu quả hơn thì nên tìm hiểu trước thông tin nội dung trước buổi học, để khi vào học không bị bỡ ngỡ.

Phạm Thuý Hiền - 23RK16M - Remote

Hơi nuối tiếc vì đã kết thúc khoá học Maya với anh Jimmy Lê rồi :( Từ một người chưa từng biết gì về 3D như mình, qua sự chỉ dạy và hướng dẫn tận tình + nhiệt tình từ anh Jimmy Lê, mình đã hoàn thiện tác phẩm mà mình từng nghĩ khó có thể làm được trước đây. Trong quá trình học mình hỏi anh Jimmy Lê rất nhiều, từ đêm tới sáng, từ ngày tới tối lúc nào anh cũng reply nhiệt tình hết. Chính vì sự nhiệt tình đó mà khi end khoá xong mình thấy hơi nhớ mấy buổi học :((

Thông tin chi tiết

Cùng xem những học viên của chúng tôi đã nhận xét gì sau khóa học Maya Character Modeling

Lớp học Maya Modeling tại Keyframe có gì khác biệt?

  • Tương tác trực tiếp với giảng viên tại lớp hoặc qua Zoom/ Google Meet.
  • Được mentor 1:1 khi làm bài tập và khi thực hiện dự án cá nhân xuyên suốt khóa học. Mục tiêu là hoàn thiện sản phẩm khi hoàn thành khóa học để cập nhật vào Portfolio.
  • Được hỗ trợ video bài giảng khi vắng học.
  • Hỗ trợ kiến thức mãi mãi.
  • Cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.

Thư viện video bài giảng Maya online được tặng kèm khi học tại Keyframe, hiệu quả như thế nào?

Khoá học Maya Character Modeling

có trong chương trình học

Chương trình học 3D Artist

Lộ trình: 6 tháng

Chương Trình Học Multimedia Design Generalist

Lộ trình: 6 tháng

FAQ

  • Quy trình đặt chỗ học

    Đóng học phí trực tiếp tại Keyframe

    • HCM: Lầu M, 06 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 09h00 – 21h00
      • Chủ nhật : 09h00 - 17h00
    • Hà Nội: Số 1, Ngõ 21, Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội (Xem bản đồ)
      • Từ thứ 2 đến thứ 7 : 15h00 – 21h00

    Đóng học phí thông qua chuyển khoản nhanh

    • Vietcombank
      • Tô Dương Phương Bình – 0071004405302
  • Học xong có được giới thiệu việc làm không?
    • Keyframe cam kết giới thiệu việc làm đối với học viên hoàn thành lộ trình toàn diện của các chương trình học.
  • Giá trị bằng cấp tại Keyframe
    • Keyframe cấp chứng chỉ đối với học viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành khoá học Offline/ Remote Teaching tại Keyframe (Chứng chỉ này có giá trị xác nhận đã hoàn thành học tại Keyframe)
    • Keyframe không cấp chứng chỉ đối với học viên tham gia khoá học Online Video.