Trần Hồng Lộc Định [an tiêm]

Giảng viên

Trần Hồng Lộc Định [an tiêm]

Sinh tại Di Linh, Lâm Đồng. • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thiết kế Đồ hoạ, bắt đầu với công việc Nhận diện thương hiệu và Graphic design cho Advertising agency; rồi chuyển sang tập trung toàn phần cho mảng visual animation. • Hiện là Co-Founder/Creative Director tại Glowing studio - đơn vị chuyên sản xuất phim đồ hoạ quảng cáo. • Từ 2017 bắt đầu giảng dạy Thiết kế & Tư duy hình tượng hoá ý tưởng tại trường Keyframe Multimedia. • Đang theo học Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình tại trường ĐHSKĐA. HCM.

Giảng dạy

Thiết Kế Kịch Bản Phim Quảng Cáo

Trình độ: Cơ bản

Khoá học Tư Duy và Hình Tượng Hoá Ý Tưởng

Ngày khai giảng: 24/06/2024

Trình độ: Cơ bản

Lịch học: Thứ 2, Thứ 6

Giờ học: 18:30 - 21:00

Khóa học Tư Duy Thiết Kế Đồ Hoạ

Ngày khai giảng: 28/05/2024

Trình độ: Cơ bản

Lịch học: Thứ 3, Thứ 5

Giờ học: 19:00 - 21:30

Cảm nhận học viên

Phạm Như Thảo - 23K37Đ

Mình là một graphic designer tay ngang nên cần củng cố căn bản. May mắn gặp được thầy Lộc dạy rất có tâm và nhiệt tình. Thật sự học xong mình cảm thấy khác hẳn, do có kiến thức nguyên lý thị gíac nên biết vấn đề của 1 visual nằm ở đâu. Highly recommend cho mấy bạn chưa có căn bản

Huỳnh Quốc Kiệt - 23K39Đ

Em muốn report khóa học này được không ạ, vì khóa này mà giờ phải kiếm thêm lớp của thầy Định để học nữa, quá là tốn kém. Điểm 10 cho chất lượng và sự tận tâm của thầy, sau khóa này mình có được những kiến thức rất thú vị và giá trị, góc nhìn được mở rộng hơn rất nhiều.

Phùng Thị Trâm Anh - 23K25Đ

Tư Duy Hình Tượng Hoá Ý Tưởng là lớp thứ 2 mình được học với thầy Định, và lớp nào của thầy cũng để lại trong mình nhiều cảm xúc. Hồi đầu mình đến lớp với tâm thế đầy lo lắng, mơ hồ, nghi hoặc về khả năng sáng tạo của mình. Sau khi học xong thì... mình vẫn chưa hết nghi hoặc bản thân lắm :)), nhưng những cảm xúc, suy nghĩ "rối ren" trong đầu mình trở nên có "ràng buộc", liên kết, hệ thống hơn, và con đường đến ý tưởng nhờ vậy cũng dần được hình tượng rõ ràng, mượt mà hơn, thông qua các phương cách mà thầy truyền đạt. Thật ra nhiều khi mình thấy những phương cách này có hơi "trừu tượng", mà người có bộ não theo "hệ điều hành Windows 2000" như mình khó để loading kịp. Nhưng khi thầy dẫn dắt thêm ví dụ, gợi mở những hướng tiếp cận, cùng với các bài tập thực hành, và bản thân cũng phải ngẫm khá "nhiều chút", thì những "rối ren" cũng dần được tháo gỡ hơn. Mình học được cách đặt bản thân vào tình huống, gọi tên bài toán, rồi đi tìm đáp số để phát triển hướng đi của ý tưởng cho riêng mình. Mình cũng học được cách gom góp ý tưởng, đào sâu nhìn nhận, phái sinh từ những thứ đơn giản sẵn có, từ những trang sách hay thước phim; học về các định dạng bố cục cơ bản trong thiết kế; và cả viết câu từ, kịch bản sao cho ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải được đầy đủ hình ảnh, câu chuyện. Và điều mà mình hào hứng nhất ở khoá học là làm sao để "hình ảnh tự kể chuyện", trải nghiệm việc chắt lọc chi tiết, hoán đổi vị trí hình ảnh, sử dụng góc quay, sắp xếp phân cảnh thế nào sẽ phù hợp với mỗi ngữ cảnh, mang lại nghĩa mới hay cảm giác khác nhau ra sao. Mình cũng hiểu hơn về việc dẫn dắt mạch câu chuyện, nên đưa vào những tuyến nhân vật thế nào để câu chuyện hấp dẫn hơn. Để rồi có thể tự tay triển khai từ đầu đến cuối ý tưởng quảng cáo, vẽ Storyboard ở bài cuối khoá sao cho logic và thể hiện được thông điệp xuyên suốt. Điều thú vị nữa ở khoá học là việc được nghe, tiếp nhận vấn đề ở nhiều góc nhìn khác nhau từ các bạn trong lớp, qua bài tập nhóm, và cả những lần "muốn rụng tim" khi thầy gọi tới tên, mà cũng nhờ vậy mà mình đã dần cởi mở chia sẻ hơn.  Chung quy với mình, đây là khoá học "nhức cái đầu"! Nhưng nhận thấy được những tia sáng dần le lói trong đầu, thật sự rất vui!!! Chỉ buồn là không còn lớp nào khác của thầy Định để học tiếp nữa. Cảm ơn thầy vì đã tận tâm với học trò! Em luôn cảm thấy rất may mắn vì được thầy chỉ dẫn!

Mã Kỳ Anh - 22K22Đ

Tư duy hình tượng hóa ý tưởng" là khóa đầu tiên của mình tại keyframe, từ khoá học này mình biết được để có một tư duy “sáng tạo”, sắp xếp các tư duy đó 1 cách hợp lý và mình hay nói vui là “nắm bắt được tần số của khách hàng” khi nhận job nào đó thì mình cần có “công thức” và "phương cách" =)) trông có vẻ cao siêu mơ hồ nhưng tất cả điều trên nó được truyền tải cực kỳ thú vị bởi thầy Định, thầy tên Định nhưng thầy nhưng thầy ĐỈNH quá luôn, mình luôn thấy thầy như một anh google chạy bằng cơm ý. Thầy luôn mang đến cho học viên tụi mình nhiều kiến thức khác qua những chủ đề đa dạng khác nhau và còn kèm theo thực hành để không thể quên được. Ở chương trình học là những kinh nghiệm thầy đúc kết trong những năm làm nghề nên mang rất nhiều tính thực tế và ứng dụng cao. Ngoài việc trong các ngành nghề liên quan tới sáng tạo, các kiến thức và bài học của Thầy, học viên còn được học hỏi thêm ở nhiều trong việc tư duy và nhận thức từ đó mà có thể áp dụng cho mọi mặt cuộc sống.

Trần Gia Tuệ - 23K36Đ

Cho đến tời điểm hiện tại thì Khóa Học Tư Duy Thiết Kế Đồ Hoạ (khóa 23K36D) của anh thầy Định chắc có lẽ là môn mà mình có nhiều cảm xúc nhất rồi. Đa phần là "chìm", gần cuối là mình muốn chìm nghỉm luôn rồi, xong bị anh Định túm lên T-T, may là không bị anh bỏ lại (khuyến cáo độc giả không nên bắt chước và làm theo). Mình chìm nghỉm trong bài tập và deadline khi tự tin rằng có thể vừa học môn này mà cũng vừa học môn khác (về cuối mình đã xin bảo lưu môn khác ah). Mình chỉm nghỉm trong sự tự ti về khả năng của bản thân, vì mình cảm thấy anh Định có cho thêm bao nhiêu thời gian thì cũng không đủ để mình có thể hoàn thành được hết số bài tập ấy. Đôi khi cầu toàn có thể trở thành trở ngại, và khi có một người thầy còn cầu toàn hơn thì đó còn là một trở ngại bự dữ nữa đối với mình T-T, nhưng nó thỏa mãn lắm, mặc dù về sau đúng là khổ ải thiệt. Do style tiếp thu của mình (nắm được mình có thể làm như thế nào rồi mới thực hành được) có hơi khác style truyền đạt của anh Định (cho học viên mần trước rồi sửa để học viên làm lại, từ đó mới nắm), nên nếu thời gian có thể quay trở lại chắc mình sẽ mặt dày =) nhờ anh phân tích thêm trên các tác phẩm của những học viên trước để hiểu rõ khả năng vận dụng lý thuyết hơn (qua những bài như Sáng tạo họa tiết nét - mảng; Hình vô hướng - định hướng và khả năng phát triển bố cục - màu; Nét - mảng - cảm xúc). // Ba từ khóa đọng lại của mình về nội dung khóa học này là [Dựng hình], [Bố cục] và [Màu sắc]. Mình dùng câu này để tổng kết lại những nội dung đã học: "[Bố cục] là phân bổ, sắp xếp các thành tố sao cho truyền tải được thông điệp và cung cấp trải nghiệm cho người xem", mà trải nghiệm ở đây là khoảnh khắc nhìn vô bức tranh mình nhìn cái gì trước rồi cái gì sau á, đó gọi là hướng nhìn >> để có hướng nhìn thì mình cần có đường dẫn + yếu tố chính phụ >> để có chính phụ thì mình cần sử dụng tốt các đường nét khi [tạo hình] + kiểm soát tốt sắc độ khi ứng dụng [màu sắc]. Xong, trong quá trình tạo ra trải nghiệm đó thì mình sẽ giữ sự cân bằng trong tổng thể bằng việc tạo hình thêm các chi tiết khác và phối màu sắc khác sao cho hài hòa. // Điều thú vị khiến mình cảm thấy may mắn là những kiến thức và trải nghiệm bài tập từ lớp anh Định vô tình trở thành nền tảng cho những lớp sau mà mình đang học. Có lúc mình sẽ gặp lại và được nghe lại (nhưng dưới một hình hài khác), có lúc sẽ có chỗ để mình ứng dụng trong những bài đồ án. Việc gặp lại khiến mình cảm thấy vui khi đã học lớp này, vì trải nghiệm ở đây là thứ mà mình chắc chắn sẽ không thể có được ở nơi nào khác. Một hành trình gian nan và đầy nước mắt T^T, nhưng biết ơn và thấy vui khi có anh Định đồng hành chung và bạn cùng lớp cũng chịu khổ cùng mình.